Trang chủ Tin tứcKinh tế Vợ/chồng người nước ngoài của người Đài và những người sở hữu thẻ APRC có thể đăng ký nhận phiếu kích cầu ngay hôm nay

Vợ/chồng người nước ngoài của người Đài và những người sở hữu thẻ APRC có thể đăng ký nhận phiếu kích cầu ngay hôm nay

bởi Tôi ở Đài Loan

Ngoài công dân Đài Loan, hơn 150.000 vợ/chồng người nước ngoài của người Đài, người nước ngoài có thẻ cư trú vĩnh viễn và các nhà ngoại giao hiện đã có thể đặt trước các phiếu kích cầu từ hôm nay (22/9).

Những người đủ điều kiện có thể tùy chọn đăng ký phiếu mua hảng bản điện tử từ Thứ Tư hoặc phiên bản giấy từ ngày 25/9. Một người cũng có thể đại diện đăng ký tối đa cho năm người cùng lúc.

Xem thêm:
Một vụ tai nạn thương tâm diễn ra ở Đào Viên khiến 2 công nhân Việt Nam thiệt mạng
Video quay lại vụ va chạm xe máy kinh hoàng ở Nghi Lan
31 công nhân Việt Nam bị bắt vì tụ tập đánh bạc ở miền nam Đài Loan
Hội đồng Nông nghiệp cân nhắc kiện lên WTO về lệnh cấm nhập khẩu của Trung Quốc

Phiếu mua hàng phiên bản điện tử
Vào thứ Tư, mọi người có thể bắt đầu đăng ký bản điện từ và phiếu sẽ có hiệu lực từ ngày 8/10/2021 đến 30/4/2022. Đầu tiên hãy truy cập trang web https://5000.gov.tw/. Sau đó ấn chọn “預訂與查詢” (đặt chỗ và yêu cầu).

Tiếp theo nếu muốn đăng ký cá nhận hãy chọn “個人綁定”, đăng ký cho nhóm nhiều người, hãy chọn “共同 綁定”.

Hôm nay 23/3 Chính phủ vừa mới thêm phiên bản tiếng Anh cho phiếu kích cầu tại đây

Phiếu mua hàng phiên bản giấy
Để đặt trước các phiếu mua hàng bằng giấy, bạn có thể đăng ký từ ngày 25/10 bằng cách nhấp vào “紙本五倍券”. Những cá nhân đặt trước voucher giấy trên trang web có thể đến nhận tại bưu điện bắt đầu từ ngày 12/10.

Sau khi hoàn tất việc đặt chỗ này, bưu điện sẽ gửi cho bạn một tin nhắn văn bản thông báo thời gian và địa điểm nhận phiếu. Những ai không muốn đặt trước voucher có thể đến nhận tận nơi tại một trong 1.269 bưu cục trên cả nước từ ngày 1/11 đến ngày 30 /4.

Ngoài ra, người dân cũng có thể đăng ký qua ki-ốt trong những chuỗi cửa hàng tiện lợi lớn của Đài Loan.

Nếu công dân nước ngoài gặp bất kỳ khó khăn nào trong việc lấy phiếu, họ có thể gọi đến đường dây nóng của NIA dành cho người nước ngoài theo số 0800-024-111. Đường dây nóng cung cấp các dịch vụ bằng tiếng Trung, tiếng Anh, tiếng Nhật, tiếng Việt, tiếng Indonesia, tiếng Thái và tiếng Campuchia.

Nguồn Taiwan News do Tôi ở Đài Loan lược dịch.

0 bình luận
1

Có thể bạn bỏ lỡ

Để lại bình luận

Trang web này sử dụng cookie để cải thiện trải nghiệm của bạn. Dữ liệu của bạn là an toàn và bảo mật. Chọn "Chấp nhận" để tiếp tục Chấp nhận Tìm hiểu thêm

error: Nội dung bài viết được bảo vệ. Vui lòng liên hệ xinchao@toiodailoan.com để biết thêm chi tiết. Cảm ơn bạn