Trang chủ Tin tứcĐời sống 5.000 lao động biểu tình trước Phủ Tổng thống vào ngày 1/5

5.000 lao động biểu tình trước Phủ Tổng thống vào ngày 1/5

bởi Tôi ở Đài Loan

Khoảng 5.000 người lao động đã tập trung trước Văn phòng Tổng thống vào thứ 2 (1/5) để phản đối các chính sách của chính quyền bà Thái.

Sự kiện này được tổ chức đúng vào Ngày Quốc tế Lao động, vì nhiều người cảm thấy thất vọng trước các chính sách do DPP ban hành. Nếu những vấn đề này không được giải quyết, khả năng các nhóm lao động sẽ bỏ phiếu cho các đảng khác trong cuộc bầu cử tổng thống năm 2024 sắp tới.

Những người tổ chức cuộc biểu tình đưa ra các yêu cầu như sau: tăng mức lương cơ bản hàng tháng lên 30.000 Đài tệ, khôi phục 19 ngày nghỉ lễ cho quốc gia và tư nhân, cho phép quân đội, công nhân viên chức và giáo viên nghỉ lễ vào ngày 1/5; tiếp tục hỗ trợ quỹ bảo hiểm lao động; và bảo vệ quyền đình công không hạn chế cho công nhân.

Xem thêm:
Những thứ nên đem theo và tuyệt đối không được đem theo khi qua Đài Loan
Hướng dẫn cách tự xin visa du lịch Đài Loan
Hướng dẫn kiểm tra vi phạm giao thông tại Đài Loan
7 người thiệt mạng trong vụ cháy nhà máy ở Chương Hoá

Chủ tịch Liên đoàn Công đoàn Đài Loan (TCTU) Chiang Chien-hsing (江健興) cho biết chính phủ bà Thái đã thực hiện tăng lương cơ bản trong bảy năm liên tiếp, nhưng mức tăng vẫn không theo kịp với giá cả và lạm phát tăng vọt.

Bộ Lao động Đài Loan (MOL) trả lời rằng, kể từ năm 2016, bà Thái đã tăng tiền lương cơ bản trong bảy năm liên tiếp, hoàn thành cam kết của chính phủ đối với người lao động cấp cơ sở.

MOL cũng lưu ý rằng, các ngày nghỉ lễ quốc gia cũng như đối tượng được nghỉ lễ là do Bộ Nội vụ (MOI) quyết định.

Nguồn Taiwan News do Xin chào, Tôi ở Đài Loan lược dịch

0 bình luận
0

Có thể bạn bỏ lỡ

Để lại bình luận

Trang web này sử dụng cookie để cải thiện trải nghiệm của bạn. Dữ liệu của bạn là an toàn và bảo mật. Chọn "Chấp nhận" để tiếp tục Chấp nhận Tìm hiểu thêm

error: Nội dung bài viết được bảo vệ. Vui lòng liên hệ xinchao@toiodailoan.com để biết thêm chi tiết. Cảm ơn bạn