Trang chủ Tin tứcĐời sống Trợ cấp 1.000 NTD nếu phải cách ly phòng dịch

Trợ cấp 1.000 NTD nếu phải cách ly phòng dịch

bởi Tôi ở Đài Loan
Nhận trợ cấp khi cách ly

CNA đưa tin, các cá nhân bị cách ly 14 ngày theo yêu cầu để ngăn chặn sự lây lan của coronavirus COVID19 sẽ được nhận hỗ trợ tài chính vì bị hạn chế di chuyển bắt buộc.

Cập nhật liên tục thông tin dịch viêm phổi Vũ Hán COVID19 tại Đài Loan ngay ? TẠI ĐÂY

Người bị cách ly và thành viên trong gia đình (nếu cũng bị cách ly vì sống chung) mà phải nghỉ phép không lương thực hiện cách ly tại khu vực được cô lập hoặc cách ly tại nhà, sẽ nhận được 1.000 Đài tệ/ ngày (Khoảng 760.000 VND). Biện pháp hỗ trợ được hồi tố đến ngày 15/1. Bộ trưởng Lao động cho biết hôm nay kế hoạch hành động cụ thể sẽ được công bố vào tuần tới và sẽ được đưa ra chậm nhất vào cuối tháng 3.

Trẻ em dưới 12 tuổi hoặc người không có khả năng tự chăm sóc khi được yêu cầu cách ly sẽ cần có thành viên gia đình hỗ trợ trông coi. Người chăm sóc sẽ được nhận trợ cấp 1.000 Đài tệ/ngày nếu phải nghỉ làm không lương và chỉ có một thành viên trong gia đình được nhận.

Tại Đài Loan, những người đã tiếp xúc với các trường hợp được xác nhận COVID19 được yêu cầu cách ly tại nhà trong 14 ngày. Các trường hợp có ghé qua hoặc đã đến Trung Quốc, Hồng Kông, Ma Cao, Hàn Quốc, Iran Ý và các quốc gia được liệt kê trong khung Cấp độ 3 Cảnh báo về hệ thống tư vấn du lịch ba cấp độ của Đài Loan được yêu cầu kiểm dịch, cách ly tại nhà 14 ngày bắt buộc.

Xem hướng dẫn cách mua khẩu trang và tải ứng dụng mua khẩu trang tại Đài Loan ?  tại đây

Đến thời điểm hiện tại Đài Loan có 48 ca dương tính, 17 ca đã chữa khỏi và 1 ca tử vong vì nCoV.

Nguồn CNA do Tôi ở Đài Loan lược dịch

0 bình luận
0

Có thể bạn bỏ lỡ

Để lại bình luận

Trang web này sử dụng cookie để cải thiện trải nghiệm của bạn. Dữ liệu của bạn là an toàn và bảo mật. Chọn "Chấp nhận" để tiếp tục Chấp nhận Tìm hiểu thêm

error: Nội dung bài viết được bảo vệ. Vui lòng liên hệ xinchao@toiodailoan.com để biết thêm chi tiết. Cảm ơn bạn