Trang chủ Tin tứcĐời sống Bắt gặp chiếc xe tay ga chở 6 người bon bon trên đường ở Đài Bắc

Bắt gặp chiếc xe tay ga chở 6 người bon bon trên đường ở Đài Bắc

bởi Tôi ở Đài Loan

Cảnh quay camera xuất hiện vào tuần trước cho thấy một gia đình sáu người đã chen chúc nhau trên một chiếc xe tay ga trên một xa lộ đông đúc ở Đài Bắc.

Vào ngày 7/12, WoWtchout, một nền tảng chia sẻ camera hành trình đã đăng một đoạn video được quay vào sáng hôm đó cho thấy một chiếc xe tay ga 150cc chở 6 người đang lao vun vút trên làn đường bên phải. Cảnh quay được ghi lại trên đường Zhongzheng, gần đoạn cầu Bailing ở Shilin, Đài Bắc.

Xem kỹ đoạn phim thì có thể thấy hai đứa trẻ đang ngồi phía trước của xe, mỗi đứa ngồi một bên. Bằng cách nào đó, người cha có thể quan sát con đường bằng cách nhìn qua khe hở nhỏ giữa đầu những đứa trẻ.

Xem thêm:
Con trai giết bố, chặt xác rồi thả xuống mương vì vấn đề bạo lực gia đình
Hướng dẫn đăng ký và ôn thi bằng lái xe máy siêu chi tiết từ Tôi ở Đài Loan
Dò hóa đơn trúng thưởng tháng 09 và 10 năm 2021
Nhà khoa học bị chuột cắn trong phòng thí nghiệm trước khi có kết quả xét nghiệm dương tính

Video shows family of 6 riding scooter in Taipei
Gia đình 6 người trên chiếc xe tay ga. (Ảnh: YouTube, WoWtchout)

Ngồi ngay phía sau người cha là hai đứa trẻ ngồi áp sát vào nhau. Ở phía sau chiếc xe là người mẹ, trong số họ có 5 người đội mũ bảo hiểm và 1 người không đội.

Trước sự việc, Sở cảnh sát thành phố Đài Bắc cho biết Điều 88 trong Quy định về An toàn Giao thông Đường bộ 道路交通安全規則) quy định rằng xe tay ga chỉ được chở hai người và đây rõ ràng là hành vi vi phạm pháp luật . Theo quy định tại Điều 31 của luật, người vi phạm sẽ bị phạt tiền từ 300 Đài tệ đến 600 Đài tệ nếu chở quá số người quy định.

Tuy nhiên, nếu các sĩ quan cảnh sát bắt gặp một gia đình có trẻ em, họ thường sẽ chỉ cảnh cáo và cho đi. Nếu họ không nghe lời cảnh báo của cảnh sát và tái phạm hoặc bị người dân báo cáo, họ sẽ bị phạt theo quy định của pháp luật.

Video: WoWtchout – 地圖型行車影像分享平台

Một số cư dân mạng Đài Loan đã thích thú bình luận như sau:

“Sinh được bốn người con, lẽ ra quốc gia phải phong cho họ giấy khen và một chiếc xe 7 chỗ. Nhưng vi phạm giao thông thì cũng không nên”.

“Thực ra vẫn còn một đứa bé trong cốp xe.”

“Họ cần một chiếc xe tay ga với ghế ngồi dài hơn.”

“Một chiếc xe tay ga cho sáu người … Tại sao bạn không đi xe buýt ~ ôi thật nguy hiểm … Nếu bạn lái xe không cẩn thận, bạn có thể khiến tính mạng sáu người bị đe dọa.”

“Nếu họ bị bắt vì điều này, họ nên khóc và nói rằng “Chính phủ muốn chúng tôi sinh thêm con”.

Nguồn Taiwan News do Tôi ở Đài Loan lược dịch

0 bình luận
0

Có thể bạn bỏ lỡ

Để lại bình luận

Trang web này sử dụng cookie để cải thiện trải nghiệm của bạn. Dữ liệu của bạn là an toàn và bảo mật. Chọn "Chấp nhận" để tiếp tục Chấp nhận Tìm hiểu thêm

error: Nội dung bài viết được bảo vệ. Vui lòng liên hệ xinchao@toiodailoan.com để biết thêm chi tiết. Cảm ơn bạn