Trang chủ Tin tứcQuốc tế Nhân viên chống dịch Trung Quốc dùng gậy bóng chày đánh chết thú cưng

Nhân viên chống dịch Trung Quốc dùng gậy bóng chày đánh chết thú cưng

bởi Tôi ở Đài Loan

Các nhân viên chống đại dịch ở tỉnh Quảng Đông Trung Quốc đã đánh chết một con chó ba tuổi tên Snowball vào hôm thứ 4 (2/3) trong khi chủ của nó đang cách ly tại khách sạn.

Vào thứ 6 (4/3), chủ sở hữu của của chú chó Samoyed đã chia sẻ cảnh quay cảnh giết hại dã man con thú cưng của họ trong một bài đăng trên Weibo và bài viết đã được hơn 100.000 lượt chia sẻ vào chiều thứ bảy (5/3), theo WhatsonWeibo.

Bài đăng cũng bao gồm ảnh chụp màn hình cuộc trò chuyện của chủ sở hữu với hai nhân viên chống đại dịch. Trong đó cô đã thông báo cho họ về con chó trước khi họ đến để khử trùng căn hộ của cô. Cô cho họ biết Snowball đang ở trong phòng nào và nó rất hiền nên chắc chắn sẽ không cắn họ.

Hình ảnh bé Snowball (Ảnh: 有只雪球)

Tuy nhiên, những người làm công tác chống dịch vẫn dùng chiếc gậy bóng chày để đánh chết con chó.

Xem thêm:
Một người phụ nữ đã bị bắt vì bị cáo buộc đâm chết người tình nha sĩ ở Đài Bắc
Review toàn bộ quy trình nhập cảnh Đài Loan hôm 16/2/2022
Trung tâm chăm sóc và những người nhân viên bị phạt 750.000 Đài tệ vì “ngược đãi trẻ em”
Review quy trình khai báo y tế khi bay từ Đài Bắc về Tân Sơn Nhất ngày 12/01/2022

Cái chết của con vật sau đó đã được xác nhận trong một tuyên bố chính thức của Ban Tuyên truyền Huizhou địa phương. Các nhà chức trách thừa nhận cách thức tiêu hủy này có phần dã man và cho biết hai công nhân chịu trách nhiệm đã bị đình chỉ công tác.

Tuyên bố nói rằng Snowball có khả năng bị nhiễm COVID-19 vì nó sống trong cùng căn hộ với bạn trai của chủ sở hữu (người đã có kết quả xét nghiệm dương tính với vi rút). Tuy nhiên, con chó không hề được kiểm tra để xác minh điều này trước khi bị đánh chết.

Nhiều người trên Weibo đã bày tỏ sự phẫn nộ trước tin tức này. Một số người kể rằng thú cưng của họ đã rất đau khổ vì âm thanh của đoạn phim.

Một cư dân mạng viết: “Tôi không thể thở được khi nhấp vào video và Paipai (tên chú chó) ngay lập tức chạy đến gần tôi với cụp đuôi xuống khi nó nghe thấy âm thanh đoạn video. “Những con chó có thể đồng cảm với bạn của chúng. Paipai có thể nghe thấy rằng Snowball đang gặp nguy hiểm. “

Những người khác kêu gọi nhà nước ban hành luật chống lại hành vi ngược đãi động vật vì luật này vốn không tồn tại ở Trung Quốc. Các tag liên quan đến sự việc nhanh chóng biến mất khỏi nền tảng và chính quyền địa phương đã khóa phần bình luận bài đăng. Điều này càng khiến một số cư dân tức giận hơn: “Cái gì? Bây giờ mấy người đang dìm sự việc xuống? Mấy người nghĩ bọn tôi là những kẻ ngốc hay sao?”.

Cái chết của Snowball diễn ra sau một sự việc tương tự vào tháng 11, khi đó một con chó cưng Corgi cũng bị đánh chết ở tỉnh Giang Tây. Trước phản ứng dữ dội trên mạng vào thời điểm đó, chính quyền địa phương tuyên bố con chó đã bị xử lý bằng cách “vứt bỏ vô hại” và yêu cầu cư dân mạng khoan dung hơn với những người chống dịch vì họ đã làm việc quá sức.

Nguồn Taiwan News do Tôi ở Đài Loan lược dịch

0 bình luận
0

Có thể bạn bỏ lỡ

Để lại bình luận

Trang web này sử dụng cookie để cải thiện trải nghiệm của bạn. Dữ liệu của bạn là an toàn và bảo mật. Chọn "Chấp nhận" để tiếp tục Chấp nhận Tìm hiểu thêm

error: Nội dung bài viết được bảo vệ. Vui lòng liên hệ xinchao@toiodailoan.com để biết thêm chi tiết. Cảm ơn bạn