Trang chủ Tin tứcĐời sống Đài Loan từ chối lô hàng khoai môn nhập khẩu từ Việt Nam do có chứa hàm lượng kim loại nặng vượt mức cho phép

Đài Loan từ chối lô hàng khoai môn nhập khẩu từ Việt Nam do có chứa hàm lượng kim loại nặng vượt mức cho phép

bởi Tôi ở Đài Loan

Một lô hàng khoai môn nhập khẩu từ Việt Nam gần đây đã không thông qua kiểm tra của hải quan Đài Loan, vì có chứa hàm lượng kim loại nặng vượt mức cho phép.

Hơn 15.000 kg khoai môn đông lạnh do Công ty Thương mại Shye Nong có trụ sở tại Cao Hùng nhập khẩu đã bị tiêu hủy sau khi kiểm tra.

FDA cho biết lô hàng khoai môn bị phát hiện có chứa chì ở nồng độ 0,2 mg/kg, gấp đôi giới hạn cho phép là 0,1 mg/kg. Đây là lần thứ ba trong vòng 6 tháng qua, Shye Nong đã nhập khẩu khoai môn đông lạnh không đạt tiêu chuẩn từ Việt Nam.

Xem thêm:
Những thứ nên đem theo và tuyệt đối không được đem theo khi qua Đài Loan
Hướng dẫn cách tự xin visa du lịch Đài Loan
Hướng dẫn kiểm tra vi phạm giao thông tại Đài Loan
7 người thiệt mạng trong vụ cháy nhà máy ở Chương Hoá

FDA cho biết họ đã tăng tỷ lệ kiểm tra mẫu đối với khoai môn nhập khẩu của Shye Nong từ 20-50% lên 100% kể từ lần vi phạm thứ hai.

Đài Loan đã chặn lại nhiều lô khoai môn không đạt tiêu chuẩn từ Việt Nam trong khoảng thời gian từ tháng 8 đến tháng 12 năm ngoái. Trong đó có 2 lô hàng có chứa dư lượng thuốc trừ sâu và kim loại nặng quá mức, khiến FDA phải tăng tỷ lệ kiểm tra từ 2-10% lên 20- 50% đối với tất cả khoai môn đông lạnh nhập khẩu từ Việt Nam, từ tháng 12 năm ngoái đến ngày 25/6.

Các thực phẩm khác không vượt qua đợt kiểm tra từ ngày 26/4 đến ngày 2/5 bao gồm 1 kg rong biển nhập khẩu từ Nhật Bản, 40 kg bột ớt nhập khẩu từ Ấn Độ và 1.080 kg măng chua nhập khẩu từ Thái Lan.

Nguồn Hãng tin Trung ương do Xin chào, Tôi ở Đài Loan lược dịch

0 bình luận
0

Có thể bạn bỏ lỡ

Để lại bình luận

Trang web này sử dụng cookie để cải thiện trải nghiệm của bạn. Dữ liệu của bạn là an toàn và bảo mật. Chọn "Chấp nhận" để tiếp tục Chấp nhận Tìm hiểu thêm

error: Nội dung bài viết được bảo vệ. Vui lòng liên hệ xinchao@toiodailoan.com để biết thêm chi tiết. Cảm ơn bạn