Trang chủ Tin tứcDi dân di công 7 người thiệt mạng trong vụ cháy nhà máy ở Chương Hoá

7 người thiệt mạng trong vụ cháy nhà máy ở Chương Hoá

bởi Tôi ở Đài Loan

3 lao động nhập cư người Philippines, và 4 công nhân người Đài Loan đã thiệt mạng trong đám cháy xảy ra tại nhà máy thực phẩm ở huyện Chương Hóa vào hôm thứ 3 (25/4).

Vào lúc 6:45 sáng thứ 3, sở cứu hỏa nhận được tin báo về vụ cháy tại nhà máy của Tập đoàn Thực phẩm Lian Hwa (聯華食品), nằm trên đường Sihai, Beidou, Chương Hoá.

Sở đã điều động 60 phương tiện cùng 100 lính cứu hỏa đến hiện trường.

3 Filipinos among 7 killed by food factory fire in central Taiwan
Ảnh: CCFB

Xem thêm:
Những thứ nên đem theo và tuyệt đối không được đem theo khi qua Đài Loan
Hướng dẫn cách tự xin visa du lịch Đài Loan
Hướng dẫn kiểm tra vi phạm giao thông tại Đài Loan
Thi thể của 2 cô gái trẻ được tìm thấy trong một nhà nghỉ ở Tân Bắc

Sau khi đám cháy bùng phát, khói dày đặc bao trùm nhà xưởng, và một số công nhân đã phải chạy vào kho lạnh để trú ẩn. Tuy nhiên, khói vẫn tràn vào phòng khiến những người mắc kẹt bên trong bị ngạt khói.

Mãi hơn một giờ sau, tức lúc 7:50 sáng, lực lượng cứu hỏa mới khống chế được ngọn lửa, và đến 9:12 sáng mới hoàn toàn dập tắt được ngọn lửa. Sở đã giải cứu 22 nhân viên, bao gồm 12 nam và 10 nữ, và đưa họ đến các bệnh viện gần đó.

3 Filipinos among 7 killed by food factory fire in central Taiwan
Ảnh: CCFB

Mười người trong số đó đã mất các dấu hiệu của sự sống trước khi được đưa đến bệnh viện. Trong số 10 người này, có 3 người đã được hồi sức cấp cứu, còn 7 người còn lại thì đã không qua khỏi.

3 Filipinos among 7 killed by food factory fire in central Taiwan
Ảnh: Ministry of Health and Welfare Hospital

Các nạn nhân người Đài Loan bao gồm một phụ nữ 46 tuổi họ Hsieh (謝), một người đàn ông 42 tuổi họ Lu (盧), một người đàn ông 45 tuổi họ Hsieh (謝) và một người phụ nữ 32 tuổi họ Wu (吳). 3 người Philippines bao gồm một phụ nữ 36 tuổi, và 2 người đàn ông 30 tuổi.

Lian Hwa Foods đã đưa ra một tuyên bố nói rằng ngọn lửa ban đầu được xác định là bắt nguồn từ máy móc sản xuất, trong khi nguyên nhân chi tiết đang được lực lượng cứu hỏa điều tra. Theo điều tra sơ bộ, ngọn lửa bắt đầu từ khu vực làm việc trên tầng hai, khiến nhiều người phải chạy lên tầng 3 và tầng 4, và 15 người đã quyết định ẩn nấp trong kho lạnh trên tầng 4.

3 Filipinos among 7 killed by food factory fire in central Taiwan
Hình ảnh bên trong kho lạnh (Ảnh: CCFD)

Một người sống sót từ kho lạnh cho biết thêm rằng, đó là nơi trú ẩn duy nhất họ tìm thấy vào thời điểm đó, vì ngọn lửa lan quá nhanh và khói dày đặc không nhìn thấy đường.

Theo Bộ Lao động, gia đình của những người đã mất sẽ nhận được 100.000 Đài tệ tiền bồi thường.

Trong khi đó, chính quyền huyện cho biết họ sẽ trao 30.000 Đài tệ cho gia đình của những người thiệt mạng, và 20.000 Đài tệ cho những người bị thương trong vụ hỏa hoạn.

Nguồn Taiwan NewsHãng tin trung ương do Xin chào, Tôi ở Đài Loan lược dịch

0 bình luận
0

Có thể bạn bỏ lỡ

Để lại bình luận

Trang web này sử dụng cookie để cải thiện trải nghiệm của bạn. Dữ liệu của bạn là an toàn và bảo mật. Chọn "Chấp nhận" để tiếp tục Chấp nhận Tìm hiểu thêm

error: Nội dung bài viết được bảo vệ. Vui lòng liên hệ xinchao@toiodailoan.com để biết thêm chi tiết. Cảm ơn bạn