Trang chủ Tin tứcĐời sống Tài xế xe tải gặp rắc rối khi tông vào bức tường thành cổ của Đài Loan

Tài xế xe tải gặp rắc rối khi tông vào bức tường thành cổ của Đài Loan

bởi Tôi ở Đài Loan

Một tài xế xe tải gặp rắc rối sau khi lái chiếc xe tải và đâm vào một bức tường cổ thuộc khu di tích lịch sử ở miền nam Đài Loan vào tối thứ Bảy (11/9).

Cảnh sát ở thị trấn Hengchun, huyện Bình Đông nhận được tin báo vào khoảng 5 giờ chiều thứ Bảy rằng cổng phía bắc của bức tường cổ đã bị hư hại, với đầy mảnh gạch vỡ trên mặt đất. Sau khi xem lại video giám sát, cảnh sát phát hiện một chiếc xe tải đã tông vào cổng.

Theo cảnh sát, dù cổng phía bắc cho phép các phương tiện qua lại nhưng vẫn có chiều cao giới hạn 2,1 mét, có biển cảnh báo dựng bên đường. Do cao hơn 2,1 m nên khi đi qua, chiếc xe tải đã tông vào đầu vòm cổng.

Xem thêm:
Cụm trường mẫu giáo đã tăng lên 29 ca nhiễm và lịch sử di chuyển của những ca nhiễm gần đây
102 công nhân Việt Nam tụ tập ở Đào Viên, vi phạm quy định phòng dịch của Đài Loan
Dò hóa đơn trúng thưởng tháng 05 và 06 năm 2021
Giới thiệu các loại vé số phổ biến nhất với giải thưởng cực hấp dẫn ở Đài Loan

Sau khi không chui lọt cổng, người lái xe tên Chen đã lùi lại và rời khỏi hiện trường, khiến cánh cổng bị hư hỏng, gạch đá rơi vãi khắp nơi.

Sau khi thu thập bằng chứng, cảnh sát đã triệu tập Chen để giải trình về sự việc xảy ra vào chiều tối thứ Bảy, và anh ta đã thú nhận toàn bộ sự việc. Vụ việc hiện đã được chuyển đến Sở Văn hóa Quận Bình Đông để thảo luận và đưa ra hình phạt.

Theo cảnh sát, đây không phải là lần đầu tiên Chen gây rắc rối khi lái xe. Tuần trước, khi anh ấy đang giao hàng, chiếc xe tải của anh ấy bị kẹt ở lối vào bên hông của khu Hành chính Hengchun. Trong một vụ tai nạn khác gần đây, anh ta đã đâm xe tải vào hàng rào một nhà nào đó.

Bức tường thành Hengchun đã 146 năm tuổi và được chỉ định là di tích quốc gia cấp hai. Đây là bức tường có cấu trúc hoàn chỉnh nhất trên cả nước, với các cổng đông, tây, nam, bắc và một phần của bức tường vẫn đứng vững.

Hiện tại, chỉ có cổng phía Bắc và phía Tây là cho xe qua lại. Cả hai cổng đều có giới hạn chiều cao cho xe là 2,1 mét và đã bị các phương tiện đâm vào nhiều lần trong nhiều năm, và các tài xế thường chỉ trả tiền sửa chữa cổng.

Tuy nhiên, các hình phạt đối với việc làm hư hỏng di tích lịch sử ngày càng trở nên khắt khe hơn, cụ thể, Đạo luật Bảo tồn Di sản Văn hóa mới được ban hành quy định rằng bất kỳ ai phá hủy hoặc làm hư hỏng một di tích lịch sử “sẽ bị phạt tù từ 6 tháng đến 5 năm và phạt tiền từ 500.000 Đài tệ đến 20.000.000 Đài tệ”.

Nguồn Taiwan News do Tôi ở Đài Loan lược dịch

0 bình luận
0

Có thể bạn bỏ lỡ

Để lại bình luận

Trang web này sử dụng cookie để cải thiện trải nghiệm của bạn. Dữ liệu của bạn là an toàn và bảo mật. Chọn "Chấp nhận" để tiếp tục Chấp nhận Tìm hiểu thêm

error: Nội dung bài viết được bảo vệ. Vui lòng liên hệ xinchao@toiodailoan.com để biết thêm chi tiết. Cảm ơn bạn