Trang chủ Tin tứcChính trị Đài Loan triển khai máy bay chiến đấu F-16V tiên tiến trong bối cảnh bị Trung Quốc đe dọa

Đài Loan triển khai máy bay chiến đấu F-16V tiên tiến trong bối cảnh bị Trung Quốc đe dọa

bởi Tôi ở Đài Loan

Đài Loan đã triển khai phiên bản tiên tiến nhất của máy bay chiến đấu F-16 để tăng cường khả năng phòng thủ khi đối mặt với các mối đe dọa liên tục từ Trung Quốc.

Tổng thống Đài Loan Thái Anh Văn đã trang bị thêm 64 máy bay chiến đấu F-16V phiên bản nâng cấp tại một căn cứ không quân ở Gia Nghĩa. Lô hàng là một phần trong tổng số 141 chiếc F-16 A/B Đài Loan nhờ Mỹ nâng cấp thành F-16V.

Newly commissioned upgraded F-16V fighter jets are seen at Air Force base in Chiayi in southwestern Taiwan Thursday, Nov. 18, 2021. 
Ảnh: AP

Bà Thái cho biết dự án nâng cấp cho thấy sức mạnh hợp tác của Đài Loan với ngành công nghiệp quốc phòng Hoa Kỳ.

Bắc Kinh đã khiến căng thẳng leo thang khi cho nhiều máy bay chiến đấu xâm nhập vào vùng nhận diện phòng không của Đài Loan.

Xem thêm:
Ông Tập cảnh báo đừng vượt qua “ranh giới đỏ” về “Đài Loan độc lập” trong hội nghị thượng đỉnh
Một quả bom thư đã phát nổ tại một bưu điện ở Đào Viên sáng nay
Toàn cảnh đám tang của ông trùm xã hội đen Vương Tri Cường, biệt danh “Báo ca”
Chia sẻ kinh nghiệm đi khám răng, cạo vôi răng ở Đài Loan

F-16V là phiên bản tiên tiến nhất của loại hình máy bay chiến đấu đa năng thế hệ 4, được trang bị radar có khả năng theo dõi hơn 20 mục tiêu cùng một lúc. Máy bay cũng có hệ thống điện tử hàng không và vũ khí tiên tiến, cùng với định vị GPS chính xác và hệ thống tự động tránh va chạm với mặt đất.

A Taiwanese Air Force flag bearer passes by one of the newly commissioned upgraded F-16V fighter jets at Air Force base in Chiayi in southwestern Taiw...
Ảnh: AP

Được biết F-16V là chiến đấu cơ thế hệ 4 tiên tiến nhất, nhưng vẫn thấp hơn thế hệ thứ năm mới nhất như F-22 và F-35 của Mỹ, Su-57 của Nga và J-20 của Trung Quốc.

Lực lượng không quân của Đài Loan cũng vận hành máy bay Dassault Mirage 2000 của Pháp và máy bay chiến đấu AIDC F-CK Chingkuo được thiết kế và sản xuất trong nước với tổng số phi đội khoảng 400 chiếc.

Về phía Trung Quốc, nước này vận hành khoảng 1.600 máy bay chiến đấu, cùng với khoảng 450 máy bay ném bom.

Kitsch Liao, nhà tư vấn quân sự cho DoubleThink Lab cho biết, với việc nâng cấp và dự kiến ​​giao 66 chiếc F-16V mới vào năm 2023, Đài Loan sẽ là nhà khai thác F-16 lớn nhất ở châu Á. Điều này cũng có nghĩa là hòn đảo nên đầu tư vào các trung tâm sửa chữa cho máy bay phản lực vì trước đây, Đài Loan đã phải gửi các máy bay phản lực đến các nước khác để sửa chữa.

Tại Gia Nghĩa, các phi công trên máy bay F-16 đã trình diễn các thao tác phức tạp vào hôm thứ Năm

Sandra Oudkirk, Giám đốc Viện Hoa Kỳ tại Đài Loan cũng đến tham dự buổi lễ.

Nguồn Taiwan News do Tôi ở Đài Loan lược dịch.

0 bình luận
0

Có thể bạn bỏ lỡ

Để lại bình luận

Trang web này sử dụng cookie để cải thiện trải nghiệm của bạn. Dữ liệu của bạn là an toàn và bảo mật. Chọn "Chấp nhận" để tiếp tục Chấp nhận Tìm hiểu thêm

error: Nội dung bài viết được bảo vệ. Vui lòng liên hệ xinchao@toiodailoan.com để biết thêm chi tiết. Cảm ơn bạn