Trang chủ Tin tứcDi dân di công Nhóm đầu tiên gồm 7 lao động nhập cư Indonesia đã đến Đài Loan hôm qua 17/11

Nhóm đầu tiên gồm 7 lao động nhập cư Indonesia đã đến Đài Loan hôm qua 17/11

bởi Tôi ở Đài Loan

Nhóm 7 lao động nhập cư đầu tiên từ Indonesia đã đến Đài Loan hôm thứ Tư, sau khi lệnh cấm nhập cảnh được dỡ bỏ vào tuần trước.

Chuyến bay CI-76 của China Airlines chở 4 lao động người Indonesia đã hạ cánh xuống sân bay quốc tế Đào Viên Đài Loan lúc 8:48 tối, còn 3 người khác đến lúc 8:57 tối trên chuyến bay BR-238 của EVA Air.

Một trong số đó nói rằng cô ấy rất vui khi có thể làm việc ở Đài Loan, sau khi lệnh cấm hơn một năm đã chấm dứt.

Xem thêm:
Ông Tập cảnh báo đừng vượt qua “ranh giới đỏ” về “Đài Loan độc lập” trong hội nghị thượng đỉnh
Một quả bom thư đã phát nổ tại một bưu điện ở Đào Viên sáng nay
Toàn cảnh đám tang của ông trùm xã hội đen Vương Tri Cường, biệt danh “Báo ca”
Chia sẻ kinh nghiệm đi khám răng, cạo vôi răng ở Đài Loan

7 lao động nhập cư đã được chào đón bởi các nhân viên của Bộ Lao động (MOL), sau đó họ được giới thiệu tóm tắt về các thủ tục kiểm dịch COVID-19 và các quy định liên quan tại Đài Loan.

Sau khi nhập cảnh, những người lao động nhập cư sẽ được kiểm tra nhanh COVID-19, và sau đó được vận chuyển đến các cơ sở kiểm dịch để thực hiện cách ly 14 ngày.

Nếu bất kỳ người nào có triệu chứng liên quan đến COVID-19, họ sẽ được sắp xếp để kiểm tra COVID-19 lần thứ hai và tuân thủ các biện pháp kiểm dịch liên quan.

A Workforce Development Agency official holds a card in Indonesian to greet arriving workers. CNA photo Nov. 17, 2021
Một quan chức của Cơ quan Phát triển Lực lượng Lao động cầm một tấm bảng bằng tiếng Indonesia để chào những người lao động mới đến (Ảnh CNA )

Đài Loan đã cấm lao động nhập cư Indonesia nhập cảnh vào tháng 12 năm 2020 để đối phó với sự bùng phát dịch của nước này.

Trong khi lệnh cấm đã được dỡ bỏ vào ngày 11/11 năm nay, việc nhập cảnh của lao động nhập cư sẽ tiếp tục bị đình chỉ từ ngày 14/12 đến ngày 14/2 do lo ngại không đủ phòng cách ly vào kỳ nghỉ Tết Nguyên đán.

7 người đầu tiên đến Đài Loan hôm thứ Tư nằm trong tổng số 109 lao động nhập cư từ Indonesia đã đăng ký thông tin với Bộ Lao động (MOL) để xin nhập cảnh vào Đài Loan.

Hôm thứ Hai, Bộ trưởng Lao động Hsu Ming-chun (許銘春) cho biết tất cả 109 lao động nhập cư sẽ làm công việc chăm sóc người già, và 96 người trong số họ đã được bố trí phòng tại các trung tâm cách ly của chính phủ.

Người lao động nhập cư từ các quốc gia khác hiện vẫn bị cấm nhập cảnh vào Đài Loan theo các hạn chế được đưa ra vào ngày 19/5 năm nay.

Nguồn Hãng tin Trung ương do Tôi ở Đài Loan lược dịch

0 bình luận
0

Có thể bạn bỏ lỡ

Để lại bình luận

Trang web này sử dụng cookie để cải thiện trải nghiệm của bạn. Dữ liệu của bạn là an toàn và bảo mật. Chọn "Chấp nhận" để tiếp tục Chấp nhận Tìm hiểu thêm

error: Nội dung bài viết được bảo vệ. Vui lòng liên hệ xinchao@toiodailoan.com để biết thêm chi tiết. Cảm ơn bạn