Trang chủ Tin tứcChính trị Ông Trần Kỳ Mại được chọn làm chủ tịch tạm thời của Đảng Dân Tiến

Ông Trần Kỳ Mại được chọn làm chủ tịch tạm thời của Đảng Dân Tiến

bởi Tôi ở Đài Loan

Thị trưởng Cao Hùng, ông Trần Kỳ Mại (陳其邁) đã được chọn làm chủ tịch tạm thời của Đảng Dân Tiến (DPP) và hôm thứ 4 (30/11).

Cuối tuần qua, DPP đã phải chịu thất bại thảm hại trong cuộc bầu cử địa phương, khiến Tổng thống Thái Anh Văn (蔡英文) phải từ chức chủ tịch đảng vào ngày 26/11. Trong một bài phát biểu vào chiều thứ 4, ông Trần Kỳ Mại đã vạch ra ba nhiệm vụ lớn mà đảng phải giải quyết trước tiên.

Xem thêm:
Những thứ nên đem theo và tuyệt đối không được đem theo khi qua Đài Loan
Hướng dẫn cách tự xin visa du lịch Đài Loan
Dò hóa đơn trúng thưởng tháng 9 và 10 năm 2022
Lịch nghỉ lễ năm 2023 ở Đài Loan

1. Tiến hành xem xét kỹ lưỡng

Ông nói rằng Đảng cần phải kiểm điểm sâu sắc và hiểu mình làm chưa tốt ở đâu. Vì vậy, ủy ban thường vụ trung ương đảng đã chấp thuận cho Thị trưởng Đào Viên sắp mãn nhiệm, ông Cheng Wen-tsan (鄭文燦) đi đến các thành phố và huyện để xem xét các lĩnh vực cần được cải thiện.

2. Bầu cử thị trưởng Gia Nghĩa, bầu cử bổ sung Hội đồng thành phố Đài Bắc

Nhiệm vụ thứ hai là DPP phải chuẩn bị cho cuộc bầu cử thị trưởng Gia Nghĩa và bầu cử bổ sung cơ quan lập pháp Đài Bắc. Ông Chen cho biết các đảng viên sẽ đoàn kết để giúp đỡ ứng cử viên thị trưởng Gia Nghĩa Lee Chun-yi (李俊俋) và ứng cử viên hội đồng thành phố Đài Bắc.

3. Bầu bổ sung chủ tịch DPP

Ông Chen nhấn mạnh rằng cuộc bầu cử bổ sung chiếc ghế của DPP sẽ là nhiệm vụ quan trọng nhất của ông. Ông cam kết sẽ tích hợp liền mạch

Ông cho biết cuộc bầu cử bổ sung dự kiến ​​sẽ hoàn thành vào giữa tháng 1, và cam kết rằng cuộc bầu cử sẽ được tiến hành một cách công bằng để chọn ra chủ tịch đảng tiếp theo. Ngay sau khi chủ tịch mới được chọn, ông Chen sẽ trở lại với vai trò trước đây của mình, và tiếp tục thúc đẩy các công việc của đảng.

Ông đã khép lại bài phát biểu bằng cách thừa nhận rằng đảng của ông đã không thể hiện tốt trong cuộc bầu cử, và ông cảm ơn các cử tri đã “cho họ cơ hội để nhìn lại.” Ông hứa đảng sẽ kiểm điểm sâu sắc và “khiêm tốn đối mặt với dư luận, và xin cảm ơn tất cả mọi người”.

Nguồn Taiwan News do Xin chào, Tôi ở Đài Loan lược dịch

0 bình luận
0

Có thể bạn bỏ lỡ

Để lại bình luận

Trang web này sử dụng cookie để cải thiện trải nghiệm của bạn. Dữ liệu của bạn là an toàn và bảo mật. Chọn "Chấp nhận" để tiếp tục Chấp nhận Tìm hiểu thêm

error: Nội dung bài viết được bảo vệ. Vui lòng liên hệ xinchao@toiodailoan.com để biết thêm chi tiết. Cảm ơn bạn