Trang chủ Tin tứcĐời sống Chính quyền huyện Hoa Liên đang điều tra cái chết hàng loạt của 14 con chó

Chính quyền huyện Hoa Liên đang điều tra cái chết hàng loạt của 14 con chó

bởi Tôi ở Đài Loan

Cảnh sát đang mở một cuộc điều tra sau khi có 14 con chó chết ở Hoa Liên, nghi ngờ là do bị đầu độc vào thứ Ba (ngày 7/12).

Theo Liberty Times, một người dân họ Tien (田) sống gần Bãi biển Qixingtan, Xincheng cho biết sau khi 4 con chó cưng của cô chạy nhanh về nhà vào tối thứ Ba, chúng bắt đầu co giật, sùi bọt mép và nôn khan. Sau đó chúng đã chết trong vòng tay của Tien và con gái, và Tian đã trình báo sự việc với cơ quan công an.

Khi cảnh sát, nhân viên Trung tâm Kiểm soát Dịch bệnh Động thực vật Hoa Liên và các tình nguyện viên đến để điều tra vụ việc, họ tìm thấy thêm 10 con chó chết trong hàng rào và bụi rậm gần nhà Tien.

Xem thêm:
Tổng thống Thái Anh Văn trở thành “hình mẫu toàn cầu” và là một trong những người phụ nữ quyền lực nhất thế giới
Con trai giết bố, chặt xác rồi thả xuống mương vì vấn đề bạo lực gia đình
Hướng dẫn đăng ký và ôn thi bằng lái xe máy siêu chi tiết từ Tôi ở Đài Loan
Dò hóa đơn trúng thưởng tháng 9 và 10 năm 2020

▲ ▼ Chó độc Hoa Liên.  (Ảnh / do phóng viên Ke Zhengyun chụp)
Ảnh: Tình nguyện viên Lin – ETtoday
▲ ▼ Chó độc Hoa Liên.  (Ảnh / Cô Lin, một tình nguyện viên bảo vệ động vật cung cấp)
Ảnh: Tình nguyện viên Lin – ETtoday

Một tình nguyện viên họ Lin (林) nói với các phóng viên rằng tất cả những con chó đã trải qua quy trình bẫy-triệt sản-thả (TNR) trong vòng sáu tháng qua, và chúng rất ngon ngoãn, hòa đồng với người dân địa phương. Cô ấy lo lắng rằng sinh mạng của những chú chó khác xung quanh Bãi biển Qixingtan cũng có thể bị đe dọa.

Giám đốc Trung tâm Kiểm soát Dịch bệnh Thực vật và Động vật Hoa Liên Chou Huang Te-jung (周黃得榮) cho biết đây là vụ đầu độc chó kinh khủng nhất ở quận trong những năm gần đây. Trung tâm đã đưa 9 thi thể đi giám định và Viện Thú y sẽ phân tích chất chứa trong dạ dày của những con chó để xác nhận xem chúng có thực sự bị đầu độc hay không.

Cảnh sát cho biết họ sẽ tuần tra thường xuyên hơn, cũng như hỏi cư dân địa phương và xem xét các đoạn phim giám sát để tìm ra thủ phạm. Theo Đạo luật Bảo vệ Động vật, những người giết mổ hoặc làm thịt động vật phải chịu án tù lên đến 2 năm và bị phạt tiền từ 200.000 Đài tệ đến 2 triệu Đài tệ.

Trong trường hợp đầu độc hàng loạt, thủ phạm sẽ bị phạt tù từ 1 năm đến 5 năm và phạt tiền từ 500.000 Đài tệ đến 5 triệu Đài tệ.

Nguồn Taiwan News do Tôi ở Đài Loan lược dịch

0 bình luận
0

Có thể bạn bỏ lỡ

Để lại bình luận

Trang web này sử dụng cookie để cải thiện trải nghiệm của bạn. Dữ liệu của bạn là an toàn và bảo mật. Chọn "Chấp nhận" để tiếp tục Chấp nhận Tìm hiểu thêm

error: Nội dung bài viết được bảo vệ. Vui lòng liên hệ xinchao@toiodailoan.com để biết thêm chi tiết. Cảm ơn bạn