Trang chủ Tin tứcĐời sống 75% các trường đại học của Đài Loan tụt hạng trong Bảng xếp hạng Đại học Thế giới năm 2023 của CWUR

75% các trường đại học của Đài Loan tụt hạng trong Bảng xếp hạng Đại học Thế giới năm 2023 của CWUR

bởi Tôi ở Đài Loan

Hơn ba phần tư các trường đại học của Đài Loan đã tụt hạng trong Bảng xếp hạng Đại học Thế giới năm 2023 của Center for World University Rankings (CWUR).

Theo bảng xếp hạng được công bố vào thứ 2 (15/5), CWUR cho biết, có tổng cộng 25 trường đại học của Đài Loan đã bị tụt hạng, trong khi chỉ có 6 trường cải thiện và 2 trường giữ nguyên thứ hạng. Theo CWUR, lý do chính cho sự sụt giảm này là “hiệu suất nghiên cứu”, với 25 trường hợp giảm hiệu suất nghiên cứu, và chỉ có 8 trường cải thiện.

Xem thêm:
Những thứ nên đem theo và tuyệt đối không được đem theo khi qua Đài Loan
Hướng dẫn cách tự xin visa du lịch Đài Loan
Hướng dẫn kiểm tra vi phạm giao thông tại Đài Loan
Hướng dẫn quy trình đăng ký rút thăm để nhận 5,000 Đài tệ tiền trợ cấp dành cho khách du lịch nước ngoài

Công ty xếp hạng các trường đại học dựa trên 4 yếu tố: chất lượng giáo dục (25%), khả năng việc làm (25%), chất lượng giảng viên (10%) và hiệu suất nghiên cứu (40%). Tổng cộng có 20.531 trường đại học được xếp hạng trong báo cáo năm 2023.

Trường đại học được xếp hạng cao nhất trong danh sách là Harvard, tiếp theo là MIT, Stanford, Cambridge và Oxford. Phần còn lại của top 10 bao gồm các trường tư của Hoa Kỳ: Princeton, Chicago, Columbia, Pennsylvania và Yale.

Trường đại học được đánh giá cao nhất của Đài Loan, Đại học Quốc gia Đài Loan, đã tụt 6 bậc xuống vị trí 102 do xếp hạng thấp về chất lượng giáo dục và hiệu suất nghiên cứu. Đại học Quốc gia Yang Ming Chiao Tung tụt 7 bậc xuống vị trí 317, Đại học Quốc gia Cheng Kung tụt 12 bậc xuống vị trí 361. Đại học Quốc gia Tsing Hua xếp ở vị trí 423 và Đại học Y dược Trung Hoa ở vị trí 514.

Nguồn Taiwan News do Xin chào, Tôi ở Đài Loan lược dịch

0 bình luận
0

Có thể bạn bỏ lỡ

Để lại bình luận

Trang web này sử dụng cookie để cải thiện trải nghiệm của bạn. Dữ liệu của bạn là an toàn và bảo mật. Chọn "Chấp nhận" để tiếp tục Chấp nhận Tìm hiểu thêm

error: Nội dung bài viết được bảo vệ. Vui lòng liên hệ xinchao@toiodailoan.com để biết thêm chi tiết. Cảm ơn bạn