Trang chủ Tin tứcChính trị Tổng thống Thái Anh Văn và các quan chức cấp cao công khai tài sản tiết kiệm cá nhân

Tổng thống Thái Anh Văn và các quan chức cấp cao công khai tài sản tiết kiệm cá nhân

bởi Tôi ở Đài Loan

Trong Báo cáo Chính trị Sạch của Viện Lập pháp, Tổng thống Thái Anh Văn đã báo cáo tổng số tiền gửi ngân hàng là 55,64 triệu Đài tệ (khoảng 46 tỷ tiền Việt) vào tháng 11/2021, tăng 2,80 triệu Đài tệ so với một năm trước đó.

Bà Thái cũng kê khai 7 mảnh đất được thừa kế ở Đài Bắc và Tân Bắc cùng với một ngôi nhà được thừa kế ở Đài Bắc, ngoài hai mảnh đất mà bà đã kê khai vào năm 2020.

Trong báo cáo năm 2020, bà cũng liệt kê một tòa nhà được ủy thác ở Đài Bắc và một ở Tân Bắc, cũng như 4 mảnh đất được ủy thác ở khu Shuangbei.

Theo ghi chú trên bản kê khai tài sản của bà Thái, bà và các anh chị em của mình được thừa kế 9 mảnh đất và 1 ngôi nhà từ mẹ của họ, người đã qua đời vào tháng 3 năm 2018.

Xem thêm:
Đài Loan có thể sẽ giảm thời gian cách ly xuống còn 7 ngày vào tháng 4
Review toàn bộ quy trình nhập cảnh Đài Loan hôm 16/2/2022
Một người phụ nữ bị kết án 13 năm tù vì khiến con gái chết đuối ở miền Trung Đài Loan
Review quy trình khai báo y tế khi bay từ Đài Bắc về Tân Sơn Nhất ngày 12/01/2022

Các tài sản riêng khác của tổng thống bao gồm cổ phiếu, vàng miếng và đồ trang sức bằng vàng, vẫn được đăng ký dưới tên mẹ của bà, vì quá trình phân chia tài sản và thừa kế vẫn chưa hoàn tất.

Trong phần chú thích cuối trang, bà Thái cho biết tính đến ngày 1/11/2021, trong một tài khoản được ủy thác cho một luật sư vẫn còn lại 111,029 triệu Đài tệ từ số tiền 245,1 triệu Đài tệ mà bà và Phó Tổng thống Lại Thanh Đức đã nhận được dưới dạng trợ cấp bầu cử. Số tiền được trao dựa trên số phiếu mà bà nhận được trong cuộc bầu cử tổng thống năm 2020.

Báo cáo cho biết, tiền từ tài khoản đã được bà chi cho chiến dịch tranh cử, quyên góp từ thiện và quyên góp cho Tổ chức Tư duy Đài Loan của Tổng thống.

Ngoài ra, bà cũng nắm giữ số chứng khoán trị giá 4,13 triệu Đài tệ, cổ phần 1,1 triệu Đài tệ trong Dongdao Corp. và một mảnh đất mà bà cho Dongdao thuê với giá 90.000 Đài tệ mỗi tháng. Tất cả đều được liệt kê trong tờ khai năm 2020 của bà.

Phó Tổng thống

Ông Lại Thanh Đức báo cáo ông và vợ Wu Mei-ju ((吳玫如) đã bán nhà của họ ở Quận Tây Trung tâm của Đài Nam vào tháng 1/2021 và mua một bất động sản mới ở Quận An Bình của thành phố vào tháng 3/2021. Phó tổng thống cũng báo cáo sở hữu một chiếc xe hơi.

Khoản tiết kiệm của ông là 1,52 triệu Đài tệ tính đến tháng 11 năm ngoái, giảm 4,92 triệu Đài tệ so với một năm trước đó. Ngoài ra ông còn nợ thế chấp tài sản nhà 16,81 triệu Đài tệ.

Thủ tướng

Theo báo cáo, Thủ tướng Tô Trinh Xương (蘇貞昌) và vợ Chan Hsiu-ling (詹秀齡) đã kê khai 5 mảnh đất và 1 ngôi nhà, ngoài 5 mảnh đất khác và 3 ngôi nhà đã được liệt kê trong báo cáo năm 2020.

Họ cũng kê khai tài khoản tiết kiệm chung 15,44 triệu Đài tệ, giảm 10,86 triệu Đài tệ so với năm trước.

“Báo cáo Chính trị sạch” được xuất bản thường xuyên và sẽ liệt kê tài sản của các nhà lập pháp và các quan chức cấp cao của Chính phủ.

Nguồn Hãng tin Trung ương do Tôi ở Đài Loan lược dịch

0 bình luận
0

Có thể bạn bỏ lỡ

Để lại bình luận

Trang web này sử dụng cookie để cải thiện trải nghiệm của bạn. Dữ liệu của bạn là an toàn và bảo mật. Chọn "Chấp nhận" để tiếp tục Chấp nhận Tìm hiểu thêm

error: Nội dung bài viết được bảo vệ. Vui lòng liên hệ xinchao@toiodailoan.com để biết thêm chi tiết. Cảm ơn bạn