Trang chủ Tin tứcĐời sống Namewee ra ca khúc mới chế giễu cách xử lý đại dịch COVID của Trung Quốc

Namewee ra ca khúc mới chế giễu cách xử lý đại dịch COVID của Trung Quốc

bởi Tôi ở Đài Loan

Một đoạn video dài 7 phút chế giễu việc Trung Quốc xử lý đại dịch COVID đã cán mốc hơn một triệu lượt xem trong vòng ba ngày.

Vào ngày 10 tháng 12, rapper người Malaysia Namewee (黄明志) đã phát hành một video nhạc rock với tựa đề “China Has Killed the Virus!” Video còn có sự tham gia của ca sĩ Đài Loan R-Chord (謝和弦, Hsieh Ho-hsien), YouTuber Retina (陳子見, Chen Tzu-chien) và các tài năng người Đài Loan khác.

Phân cảnh I
Đoạn video bắt đầu bằng hình ảnh một phát thanh viên do Retina phát thông báo rằng Trung Quốc đã phát minh ra một loại “siêu vi rút” mới có khả năng tiêu diệt COVID-19. Nói thẳng ra thì đây chỉ là sự che đậy của Đảng Cộng sản Trung Quốc (ĐCSTQ) về nguồn gốc của đại dịch ở Vũ Hán, bao gồm cả những phủ nhận ban đầu về việc lây truyền từ người sang người.

Xem thêm:
Con trai giết bố, chặt xác rồi thả xuống mương vì vấn đề bạo lực gia đình
Hướng dẫn đăng ký và ôn thi bằng lái xe máy siêu chi tiết từ Tôi ở Đài Loan
Dò hóa đơn trúng thưởng tháng 09 và 10 năm 2021
Mạng xã hội Trung Quốc đã chặn tài khoản hai ca sĩ hát bài hát châm biếm chế độ cộng sản

Đoạn video sau đó đã chế nhạo những tuyên bố lâu nay của Trung Quốc về các trường hợp nhiễm COVID. Cũng giống như các ca bệnh của Trung Quốc đột ngột giảm xuống 0 vào tháng 3 năm 2020, phát thanh viên đã nói rằng “Các quốc gia trên thế giới đã không có ca nhiễm nào chỉ sau một đêm.”

Ông cho biết tất cả các bệnh nhân đã hồi phục một cách thần kỳ mà không có bất kỳ dấu hiệu tái phát nào. Trước sự biến mất đột ngột của virus, ông tuyên bố rằng tất cả các quốc gia đang bắt đầu dỡ bỏ các giới hạn biên giới và mở cửa trở lại.

Bài hát cũng chế giễu cách Tổng giám đốc Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) Tedros Adhanom nhanh chóng ca ngợi Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình (習近平) vì sự “minh bạch” của ông vào tháng 1 năm 2020. Người này cho biết Tedros đã tổ chức một cuộc họp khẩn cấp để bày tỏ lòng biết ơn vì “đóng góp to lớn của ông Tập cho loài người. ” Sau đó, âm nhạc bắt đầu vang lên và các bác sĩ và y tá bắt đầu ăn mừng sự kết thúc của đại dịch.

Phân cảnh II
Namewee sau đó vui vẻ hát về tất cả những nơi anh ấy muốn đến khi đại dịch đã kết thúc, chẳng hạn như New York, Vũ Hán, Ấn Độ, Brazil, Nga, London, Paris, Madrid, Rome, Istanbul, Berlin, và thậm chí gặp Tedros ở Ethiopia. Anh ấy vui mừng vì mọi người có thể đến bất cứ nơi nào họ muốn và bày tỏ mong muốn “truyền cho mọi người sự nhiệt huyết của tôi”.

Họ cũng kỷ niệm sự kết thúc của khẩu trang, cách ly, duy trì khoảng cách xã hội, đăng ký tên thật và đồ bảo hộ, anh ấy hứa rằng “miễn là chúng ta tập hợp ở đây, tình cảm sẽ không bao giờ thay đổi” khi anh ấy tự hào rằng anh ấy là “siêu kháng thể.”

Phân cảnh III
Tuy nhiên, sự hân hoan đột ngột kết thúc khi người phát thanh viên bất ngờ xuất hiện trở lại, và cho biết WHO đang phủ nhận thông báo về sự kết thúc của COVID và cáo buộc rằng một nhóm có tên WTF (What the F * ck) là thủ phạm mạo danh. Và WTF tung tin giả để “khuấy động tin đồn và vu khống Trung Quốc.”

Trong khi đó, Trung Quốc khẳng định rằng “siêu vi rút” kỳ diệu không tồn tại và COVID đã đột biến một lần nữa và thậm chí còn dễ lây lan hơn trước đây với tỷ lệ lây nhiễm là “1 đến 1.000”. Ông chỉ ra rằng với biến thể mới, người nhiễm có thể lây lan vi-rút chỉ với 3 cái ho.

Sau đó R-Chord ho 3 cái liền khiến mọi người hoảng sợ đeo khẩu trang lại.

Trong vòng vài giây, phòng tổ chức đông đúc đã hoàn toàn trống rỗng. Sau đó, video kết thúc với dòng chữ “Giữ an toàn và giữ gìn sức khỏe”.

Namewee

Nguồn Taiwan News do Tôi ở Đài Loan lược dịch

0 bình luận
1

Có thể bạn bỏ lỡ

Để lại bình luận

Trang web này sử dụng cookie để cải thiện trải nghiệm của bạn. Dữ liệu của bạn là an toàn và bảo mật. Chọn "Chấp nhận" để tiếp tục Chấp nhận Tìm hiểu thêm

error: Nội dung bài viết được bảo vệ. Vui lòng liên hệ xinchao@toiodailoan.com để biết thêm chi tiết. Cảm ơn bạn