Trang chủ Tin tứcQuốc tế Giám đốc điều hành Tesla-Elon Musk được tạp chí Time vinh danh là Nhân vật của năm 2021

Giám đốc điều hành Tesla-Elon Musk được tạp chí Time vinh danh là Nhân vật của năm 2021

bởi Tôi ở Đài Loan

Tạp chí Time đã vinh danh Elon Musk là “Nhân vật của năm 2021″ và gọi anh là “chú hề, thiên tài, người có nhìn xa trông rộng, nhà tư bản công nghiệp, người trình diễn tuyệt vời”.

Musk, người sáng lập và giám đốc điều hành công ty thám hiểm không gian SpaceX, gần đây đã vượt qua người sáng lập Amazon, Jeff Bezos, trở thành người giàu nhất thế giới với giá trị tài sản ròng lên tới khoảng 300 tỷ USD. Anh ấy sở hữu khoảng 17% cổ phiếu của Tesla, và được bán với giá gần 1.000 USD/cổ phiếu vào thứ Hai.

Time trích dẫn bề dày nỗ lực của Musk, từ khi thành lập SpaceX vào năm 2002, cho đến việc ông thành lập công ty năng lượng SolarCity bên cạnh Tesla.

Xem thêm:
Con trai giết bố, chặt xác rồi thả xuống mương vì vấn đề bạo lực gia đình
Hướng dẫn đăng ký và ôn thi bằng lái xe máy siêu chi tiết từ Tôi ở Đài Loan
Dò hóa đơn trúng thưởng tháng 09 và 10 năm 2021
Hơn 100 người thiệt mạng ở Kentucky trong đêm lốc xoáy kinh hoàng

Tạp chí cũng cho biết với 66 triệu người theo dõi trên Twitter, Musk nhiều lúc đã khiến các nhà đầu tư phát điên lên vì làm cho thị trường chứng khoán chao đảo.

Mặc dù mới chỉ có lãi trong những năm gần đây, Tesla đã trở thành công ty xe hơi giá trị nhất thế giới, có thời điểm trong năm nay đã vượt qua ngưỡng vốn hóa thị trường 1 nghìn tỷ USD.

Tháng trước, Musk cho biết SpaceX sẽ cố gắng phóng tàu Stars hình viên đạn của mình lên quỹ đạo vào tháng Giêng. NASA đã ký hợp đồng với SpaceX để sử dụng Starship đưa các phi hành gia lên bề mặt Mặt Trăng sớm nhất là vào năm 2025.

Time đã nhấn mạnh “Anh ấy đang định hình lại cuộc sống trên Trái đất và có thể cả sự sống ngoài Trái đất”. Danh hiệu Nhân vật của năm không phải mà một giải thưởng mà nó mong muốn thể hiện sức ảnh hưởng của cá nhân đối với thế giới trong năm đó.

Nguồn Taiwan News do Tôi ở Đài Loan lược dịch

0 bình luận
0

Có thể bạn bỏ lỡ

Để lại bình luận

Trang web này sử dụng cookie để cải thiện trải nghiệm của bạn. Dữ liệu của bạn là an toàn và bảo mật. Chọn "Chấp nhận" để tiếp tục Chấp nhận Tìm hiểu thêm

error: Nội dung bài viết được bảo vệ. Vui lòng liên hệ xinchao@toiodailoan.com để biết thêm chi tiết. Cảm ơn bạn