Trang chủ Tin tứcĐời sống Cậu bé người Đài Loan giành được 5 HCV tại Giải vô địch xếp chồng cốc thế giới WSSA 2023

Cậu bé người Đài Loan giành được 5 HCV tại Giải vô địch xếp chồng cốc thế giới WSSA 2023

bởi Tôi ở Đài Loan

Đội Đài Loan đã giành được 24 huy chương vàng, 28 huy chương bạc và 20 huy chương đồng tại Giải vô địch xếp chồng cốc thế giới WSSA 2023.

Người dẫn đầu trong đội là một cậu bé 8 tuổi, cậu bé đã xuất sắc giành được 5 huy chương vàng,1 huy chương bạc, đồng thời phá 2 kỷ lục thế giới.

Giải đấu năm nay được tổ chức tại Singapore từ ngày 7-9/4. 30 thành viên của đội Đài Loan đã đối đầu với 370 vận động viên đến từ 17 quốc gia.

Xem thêm:
Những thứ nên đem theo và tuyệt đối không được đem theo khi qua Đài Loan
Hướng dẫn cách tự xin visa du lịch Đài Loan
Một người phụ nữ ở Cao Hùng đã bị bạn trai cũ đâm chết vào hôm thứ 5
Evergreen thưởng giữa năm trung bình 10 tháng lương cho nhân viên

Người giành nhiều huy chương nhất cho đội là cậu bé Yu Ching-jen (俞景仁), một học sinh của trường tiểu học Jincheng Jhong Jheng ở Kim Môn. Cậu cũng đã lập kỷ lục thế giới và trở thành “người xếp nhanh nhất” trong nội dung đơn nam 3-3-3 với thời gian 1,837 giây.

Khi đội trở về nước vào thứ 3 (11/4), hiệu trưởng của trường, ông Tsai Hsueh-fang (蔡雪芳) và một số bạn học đã đến chào đón, cổ vũ Yu và còn giơ cao tấm bảng có nội dung “Nhà vô địch thế giới Yu Ching-jen.”

Taiwanese boy wins 5 gold medals at World Sport Stacking Championship in Singapore
Ảnh: 金門縣金城鎮中正國小

Khi được hỏi cậu cảm thấy thế nào khi trở thành “Nhà vô địch thế giới”, Yu trả lời rằng cậu ấy rất hạnh phúc vì sẽ được cha thưởng cho hai thẻ trò chơi Nintendo Switch. Cha còn hứa nếu cậu ấy giành được một giải vô địch cá nhân khác, cha sẽ tặng cậu ấy một chiếc điện thoại di động.

Cha của cậu bé, anh Yu Shao-yang (俞紹揚) cho biết, khi cậu bé còn học mẫu giáo, anh đã mua một số cốc để dạy cậu chơi trò xếp chồng lên nhau. Anh Yu sau đó nhận thấy con trai có năng khiếu về môn thể thao này, nên đã đăng ký cho cậu tham gia các khóa đào tạo và các lớp học.

Cả hai cũng tham gia thi đấu ở hạng mục “cha – con”. Để không làm con trai mình thất vọng, anh Yu đã cố gắng luyện tập hết mình và hai cha con đã giành được vị trí thứ năm.

Anh Yu nói rằng việc xếp cốc có thể giúp cải thiện khả năng phối hợp tay mắt và rèn luyện sự tập trung. Anh ấy cũng hy vọng chính quyền Kim Môn sẽ đầu tư vào môn thể thao này, và anh sẵn sàng hỗ trợ hết khả năng của mình.

Taiwanese boy wins 5 gold medals at World Sport Stacking Championship in Singapore
Ảnh: 金門縣金城鎮中正國小

Nguồn Taiwan News do Xin chào, Tôi ở Đài Loan lược dịch

0 bình luận
0

Có thể bạn bỏ lỡ

Để lại bình luận

Trang web này sử dụng cookie để cải thiện trải nghiệm của bạn. Dữ liệu của bạn là an toàn và bảo mật. Chọn "Chấp nhận" để tiếp tục Chấp nhận Tìm hiểu thêm

error: Nội dung bài viết được bảo vệ. Vui lòng liên hệ xinchao@toiodailoan.com để biết thêm chi tiết. Cảm ơn bạn