Trang chủ Tin tứcĐời sống Một bệnh viện ở Đài Trung bị phạt vì tiêm không đủ liều lượng vắc xin cho 44 người

Một bệnh viện ở Đài Trung bị phạt vì tiêm không đủ liều lượng vắc xin cho 44 người

bởi Tôi ở Đài Loan

Chi nhánh Dali của Bệnh viện Jen-Ai ở Đài Trung đã bị đình chỉ quản lý vắc-xin COVID-19 vì tiêm vắc-xin AstraZeneca (AZ) với liều lượng ít hơn yêu cầu cho hơn 40 bệnh nhân đang lọc máu.

Vào thứ Tư (29/9), 44 bệnh nhân lọc máu đã nhận được liều vắc-xin AZ thứ hai tại bệnh viện. Wang Jui-chin (王瑞欽), phó giám đốc bệnh viện, cho biết các bệnh nhân đáng lẽ phải được tiêm với liều lượng 0,5 ml, nhưng bệnh viện chỉ tiêm cho họ 0,1 ml.

Nhận ra sai lầm của mình, nhân viên bệnh viện ngay lập tức thông báo cho 44 người và yêu cầu họ quay lại để nhận thêm một mũi nữa vào thứ Sáu (1/10). Trong số 44 người, có 40 người đồng ý tiêm thêm thuốc và không có triệu chứng bất thường hay tác dụng phụ nào.

Xem thêm:
Một người đàn ông khoét sâu vào mắt nhân viên cửa hàng tiện lợi sau khi cô yêu cầu anh ta đeo khẩu trang đúng cách
Đài Loan có thể sẽ tăng lương tối thiểu lên 6% trong năm tới
Hướng dẫn cách mua xe máy cũ tại Đài Loan
Một bệnh viện ở Tân Bắc đã tiêm nhầm vắc xin BNT không pha loãng cho 25 người

Còn đối với 4 người không chịu tiêm thêm liều, bệnh viện sẽ tiếp tục theo dõi sát tình hình sức khỏe của họ.

Phản ứng trước tin tức, ông Wang đã công khai đưa ra lời xin lỗi về sự sơ suất.

Trong khi đó, Sở Y tế của thành phố đã yêu cầu bệnh viện ngừng tiêm chủng cho người dân và đã cử các quan chức điều tra sự việc kỹ lưỡng hơn. Theo Bộ Y tế, bệnh viện sẽ bị phạt từ 50.000 Đài tệ đến 250.000 Đài tệ vì vi phạm Đạo luật Chăm sóc Y tế.

Mới tuần trước, nhân viên tại Bệnh viện En Chu Kong ở thành phố Tân Đài Bắc đã tiêm vắc xin Pfizer-BioNTech (BNT) không pha loãng cho 25 người vào thứ Hai (27/9). Bệnh viện sau đó đã được Sở Y tế Tân Đài Bắc yêu cầu ngừng tất cả hoạt động tiêm chủng trong một tuần. Bệnh viện này cũng bị phạt 250.000 Đài tệ, vì không tuân theo quy trình vận hành tiêu chuẩn (SOP).

Theo các nhà chức trách, chỉ có 1 trong số 25 bệnh nhân được tiêm BNT nguyên chất tại Bệnh viện En Chu Kông vẫn đang được theo dõi tại bệnh viện vào hôm thứ Hai (4/10). 24 người còn lại có vẻ sức khỏe tốt, và bệnh viện sẽ tiếp tục theo dõi sức khỏe của 25 người trong ít nhất 28 ngày.

Nguồn Taiwan News do Tôi ở Đài Loan lược dịch.

0 bình luận
0

Có thể bạn bỏ lỡ

Để lại bình luận

Trang web này sử dụng cookie để cải thiện trải nghiệm của bạn. Dữ liệu của bạn là an toàn và bảo mật. Chọn "Chấp nhận" để tiếp tục Chấp nhận Tìm hiểu thêm

error: Nội dung bài viết được bảo vệ. Vui lòng liên hệ xinchao@toiodailoan.com để biết thêm chi tiết. Cảm ơn bạn