Trang chủ Tin tứcThông tin COVID19 Bình Đông bị phong tỏa một phần do xuất hiện 6 trường hợp nhiễm biến thể Delta nguy hiểm

Bình Đông bị phong tỏa một phần do xuất hiện 6 trường hợp nhiễm biến thể Delta nguy hiểm

bởi Tôi ở Đài Loan

Hai ngôi làng của Fangshan bao gồm Fenggang và Shanyu đã bị phong toả một phần và rơi vào cảnh báo “bán cấp 4” khi xảy ra vụ lây nhiễm cụm với ít nhất sáu trường hợp nhiễm biến thể Delta. Các chợ truyền thống, siêu thị và các cửa hàng ăn uống đều đã được lệnh đóng cửa trong ba ngày.

Chính quyền quận đang lên kế hoạch bắt đầu tiêm phòng cho tất cả cư dân Fenggang và Shanyu vào sáng Chủ nhật (27/6).

Xem thêm:
“Rau củ quả đóng hộp” giao tận nơi trong mùa dịch bệnh, xóa tan nỗi lo chen chúc đi mua hàng
Tin vui: Điều kiện cấp thẻ cư trú vĩnh viễn (APRC) từ 5 năm giảm xuống còn 3 năm chính thức được thông qua
Hướng dẫn cách đăng ký khai báo tên thật với mã QR Code đơn giản chỉ mất 5 giây
Kinh nghiệm đăng ký chuyến bay về nước từ Đài Loan và trải nghiệm cách ly tập trung
Hướng dẫn cách tìm việc làm tại Đài Loan từ trang Web chính thống của Bộ Kinh Tế

Sáu trường hợp COVID-19 mới được báo cáo ở Bình Đông liên quan đến những người sống hoặc tiếp xúc với một tài xế taxi không có giấy phép được xác nhận là nhiễm biến thể Delta và CECC hiện đang cố gắng xác định xem họ có mắc cùng một biến thể của virus hay không.

CECC lần đầu tiên xác nhận hai trong số sáu trường hợp nhiễm biến thể Delta vào thứ Sáu, liên quan đến một người phụ nữ ở độ tuổi 50 và cháu trai của bà, cả hai đều trở về từ Peru vào ngày 6/6.

Theo CECC, trường hợp số 3 là một phụ nữ 71 tuổi được cho là đã tiếp xúc một thời gian ngắn với người phụ nữ trở về từ Peru trong thời gian cách ly tại nhà.

Ba trường hợp khác của biến thể Delta liên quan đến một tài xế taxi không có giấy phép 63 tuổi và hai người sống với người phụ nữ 71 tuổi. Một trong hai người đó đã đi trên chiếc xe taxi của vị tài xế kia.

South Taiwan township enters 'semi-Level 4' lockdown amid Delta cluster
Sơ đồ lây nhiễm (Ảnh CECC)

Cơ quan y tế đã xác định được 136 người tiếp xúc với tài xế taxi, trong đó 99 người đã vào kiểm dịch và 37 người đã bắt đầu tự theo dõi sức khỏe. Trong số này, 124 người đã được kiểm tra, với 9 người nhận được kết quả dương tính từ xét nghiệm PCR và 115 người âm tính. Tuy nhiên CECC vẫn chưa thể xác nhận họ đã bị nhiễm loại biến thể nào.

Những trạm xét nghiệm nhanh đã được thiết lập tại thị trấn Fangshan Bình Đông để sàng lọc ca nhiễm quanh khu vực

South Taiwan township enters 'semi-Level 4' lockdown amid Delta cluster
Người dân xếp hàng đi xét nghiệm (Ảnh CNA)

Theo Tổ chức Y tế Thế giới, biến thể Delta lần đầu tiên được phát hiện ở Ấn Độ, và nó có thể sẽ trở thành biến thể phát triển mạnh mẽ nhất vì “khả năng lây truyền cao đáng kể”.

Nguồn Hãng tin Trung ương do Tôi ở Đài Loan lược dịch.

0 bình luận
0

Có thể bạn bỏ lỡ

Để lại bình luận

Trang web này sử dụng cookie để cải thiện trải nghiệm của bạn. Dữ liệu của bạn là an toàn và bảo mật. Chọn "Chấp nhận" để tiếp tục Chấp nhận Tìm hiểu thêm

error: Nội dung bài viết được bảo vệ. Vui lòng liên hệ xinchao@toiodailoan.com để biết thêm chi tiết. Cảm ơn bạn