Trang chủ Tin tứcThông tin COVID19 Chuyến bay về nước: Chỉ chuyến bay giải cứu được cách ly tại các khu doanh trại

Chuyến bay về nước: Chỉ chuyến bay giải cứu được cách ly tại các khu doanh trại

bởi Tôi ở Đài Loan

Trong cuộc họp ngày 1-10, đại diện CDC TP. Hồ Chí Minh cho hay, chỉ có khách nhập cảnh trong những chuyến bay giải cứu mới được cách ly trong các khu doanh trại quân đội.

Xem thêm:
– Ứng dụng chuyển tiền về Đài Loan về Việt Nam chỉ trong 3 phút.
Nối lại chuyến bay Đài – Việt từ giữa tháng 10
– Kinh nghiệm nhập cảnh sân bay Đào Viên ngay giữa mùa dịch.
– Các trường hợp nào được cách ly tại nhà.

Ông Phan Thanh Tâm – phó giám đốc Trung tâm CDC Tp. Hồ Chí Minh, cho biết hiện nay chỉ có khách nhập cảnh trong những chuyến bay giải cứu mới được cách ly trong các khu doanh trại quân đội. Tất cả khách nhập cảnh còn lại phải có phương án cách ly, phương tiện vận chuyển, hoàn tất các thủ tục đặt phòng cách ly trước khi lên máy bay mới được phép đồng ý nhập cảnh.

Đối với cách ly trả phí, khuyến khích mỗi người một phòng, tối đa hai người trong một phòng.

Về quản lý khách sạn làm điểm cách ly y tế có thu phí, bà Nguyễn Thị Ánh Hoa – phó giám đốc Sở Du lịch TP.HCM, cho biết hiện nay TP có hai khách sạn được sử dụng cách ly cho phi hành đoàn, 8 khách sạn được sử dụng làm nơi cách ly cho người nhập cảnh có thu phí với 940 phòng. Đến nay, đã có khoảng 700 phòng của các khách sạn đón khách, còn 240 phòng chưa sử dụng.

Về giá phòng khách sạn cách ly, theo bà Hoa, các khách sạn này chủ yếu nằm ở phân khúc trung, bình dân cao cấp tương ứng từ 2-5 sao, với biểu giá trung bình 1,25 – 5 triệu đồng/phòng/đêm chưa chi kèm chi phí khác như dịch vụ đưa đón, giặt ủi…

Để chuẩn bị cho những chuyến bay thương mại về Việt Nam sắp tới, sở cùng cơ quan ban ngành có đề xuất thêm 16 khách sạn với 1.025 phòng, những phòng này đã được khảo sát, thẩm định về cơ sở vật có đáp ứng quy định cách ly, cũng như tập huấn cho nhân viên.

Để tránh tình trạng về đến Việt Nam khách hàng không thống nhất giá cách ly ở khách sạn, ông Đoàn Quốc Bình đề nghị cần có quy trình chặt hơn.

Theo đó, cần phải nghiên cứu, ban hành các quy định thu phí cách ly khách sạn, xét nghiệm, vận chuyển hành khách trở về Việt Nam trên chuyến bay trước khi lên máy bay.

Quy trình tiếp nhận khách nhập cảnh

Trong quá trình đặt chỗ, bán vé: hãng hàng không chỉ đặt chỗ, bán vé cho hành khách khi cung cấp đầy đủ các thông tin (tên, số điện thoại liên lạc của cá nhân khi ở Việt Nam; địa chỉ, số điện thoại liên hệ cơ sở cách ly tại Việt Nam; số điện thoại của tổ chức đón khách tại cảng hàng không).

Khi làm thủ tục hành khách (check-in): hãng hàng không yêu cầu hành khách xuất trình và kiểm tra hộ chiếu, thị thực nhập cảnh và các giấy tờ tương đương; giấy xác nhận âm tính với SARS-CoV-2 theo phương pháp realtime PCR trong vòng 3 ngày trước khi lên máy bay; các tài liệu xác nhận việc được chấp nhận ở các cơ sở cách ly theo quy định (nhà công vụ của cơ quan đại diện ngoại giao, nhà máy, trụ sở doanh nghiệp hoặc khách sạn, cơ sở lưu trú, cơ sở cách ly tập trung do quân đội quản lý); thông tin của tổ chức đón khách tại cảng hàng không.

Trong quá trình làm thủ tục lên tàu bay (boarding): yêu cầu hành khách đeo khẩu trang trên tàu bay; yêu cầu cài đặt ứng dụng di động “Vietnam Health Declaration”, “Bluezone” và thực hiện khai báo y tế điện tử bắt buộc; đo thân nhiệt hành khách trước khi lên máy bay và từ chối vận chuyển đối với khách có thân nhiệt vượt quá 37,5 độ C.

Tìm hiểu địa điểm xét nghiệm COVID-19 trước khi bay:
– Tại Đài Loan: Địa điểm xét nghiệm COVID-19 tại Đài Loan tại đây.
– Tại Việt Nam: Địa điểm có thể xét nghiệm COVID-19 ở Việt Nam.

Nguồn Báo Tuổi Trẻ do Tôi ở Đài Loan tổng hợp

0 bình luận
0

Có thể bạn bỏ lỡ

Để lại bình luận

Trang web này sử dụng cookie để cải thiện trải nghiệm của bạn. Dữ liệu của bạn là an toàn và bảo mật. Chọn "Chấp nhận" để tiếp tục Chấp nhận Tìm hiểu thêm

error: Nội dung bài viết được bảo vệ. Vui lòng liên hệ xinchao@toiodailoan.com để biết thêm chi tiết. Cảm ơn bạn