Trang chủ Tin tứcThông tin COVID19 Đài Bắc sẽ dừng công bố lịch sử di chuyển của trường hợp COVID-19 từ ngày 20/4

Đài Bắc sẽ dừng công bố lịch sử di chuyển của trường hợp COVID-19 từ ngày 20/4

bởi Tôi ở Đài Loan

Thị trưởng Ko Wen-je (柯文哲) cho biết Đài Bắc sẽ không còn công bố lịch sử di chuyển của các trường hợp nhiễm COVID-19 kể từ thứ 4 (20/4).

Tại một cuộc họp vào thứ 4, ông Ko cho biết dấu chân của các trường hợp mới ở khắp mọi nơi nên việc công bố lịch sử di chuyển đã trở nên “vô nghĩa”.

Số ca nhiễm ở Đài Bắc đã tăng vọt từ 100 ca vào ngày 11/4 lên đến 471 ca vào ngày 20/4. Trên toàn quốc, Đài Loan đã ghi nhận thêm 2.386 ca nội địa vào thứ 4 và đây là con số cao nhất từ ​​trước đến nay.

Người đứng đầu CECC ông Chen Shih-chung (陳時中) ước tính số lượng ca nhiễm hàng ngày có thể đạt 10.000 vào cuối tháng 4.

Xem thêm:
Dò hóa đơn trúng thưởng tháng 1 và 2 năm 2022
Review toàn bộ quy trình nhập cảnh Đài Loan hôm 16/2/2022
Một bé trai 2 tuổi ở Tân Bắc đã tử vong vì COVID-19
Review quy trình khai báo y tế khi bay từ Đài Bắc về Tân Sơn Nhất ngày 12/01/2022

Ngoài ra, thành phố Đài Bắc cũng đang thu nhỏ phạm vi theo dõi những người có tiếp xúc. Cụ thể là chỉ những người đã tiếp xúc với các ca nhiễm 2 ngày trước khi họ bắt đầu có các triệu chứng mới nhận được cảnh báo.

Ngoài ra, những người có tiếp xúc gần sẽ được giới hạn trong các thành viên gia đình, bạn học, những đồng nghiệp thân thiết và những người họ đã dùng bữa cùng hoặc cùng ở trong một không gian kín.

Khi Đài Bắc chuẩn bị bùng nổ dịch bệnh, thị trưởng một lần nữa kêu gọi các nhân viên y tế đã nghỉ hưu tham gia mặt trận kiểm soát đại dịch tại các khách sạn chống dịch tăng cường. Những người đăng ký sẽ được trả 5.000 Đài tệ cho ca làm việc kéo dài 8 giờ, dựa trên sự thành công của một chương trình tương tự vào năm ngoái.

Ngoài ra thành phố cũng đang tuyển dụng thêm những người dọn dẹp phòng tại các cơ sở kiểm dịch. Đợt tuyển dụng sẽ kết thúc vào ngày 30/4.

Nguồn Taiwan News do Tôi ở Đài Loan lược dịch

0 bình luận
0

Có thể bạn bỏ lỡ

Để lại bình luận

Trang web này sử dụng cookie để cải thiện trải nghiệm của bạn. Dữ liệu của bạn là an toàn và bảo mật. Chọn "Chấp nhận" để tiếp tục Chấp nhận Tìm hiểu thêm

error: Nội dung bài viết được bảo vệ. Vui lòng liên hệ xinchao@toiodailoan.com để biết thêm chi tiết. Cảm ơn bạn