Trang chủ Tin tứcThông tin COVID19 Đài Loan lên kế hoạch cho phép người tiêm vắc xin tự trả phí được lựa chọn loại vắc xin

Đài Loan lên kế hoạch cho phép người tiêm vắc xin tự trả phí được lựa chọn loại vắc xin

bởi Tôi ở Đài Loan

Trung tâm Chỉ huy Dịch tễ Trung ương (CECC) hôm thứ Ba (1 tháng 6) thông báo họ đang có kế hoạch cho phép những người tiêm vắc xin tự trả phí lựa chọn nhãn hiệu mà họ sẽ nhận được.

Khi Đài Loan bắt đầu nhập khẩu nhiều loại vắc-xin và chuẩn bị phát hành vắc-xin của riêng mình, nhu cầu của người dân trong việc đựa lựa chọn vắc xin ngày càng tăng. Tại cuộc họp báo hôm thứ Ba, Bộ trưởng Y tế và Giám đốc CECC Chen Shih-chung lần đầu tiên tỏ ra đồng ý với yêu cầu này.

Xem thêm:
Ai nên đi xét nghiệm COVID-19 và xét nghiệm ở đâu?
Hướng dẫn cách đăng ký khai báo tên thật với mã QR Code đơn giản chỉ mất 5 giây
Xem bản đồ Google Maps những nơi các ca nhiễm đã đi qua ở Đài Loan
Dò hóa đơn trúng thưởng tháng 03 và 04 năm 2021
Hướng dẫn đăng ký và ôn thi bằng lái xe máy siêu chi tiết từ Tôi ở Đài Loan

Ông Chen nói rằng CECC hiện có kế hoạch cho phép những người tiêm vắc xin tự trả phí lựa chọn nhãn hiệu. Tuy nhiên, ông cảnh báo rằng do có sự khác biệt về số lượng vắc xin sẵn có của các loại vắc xin khác nhau, có thể sẽ dẫn đến việc tiêm chủng chậm trễ cho một số người nếu loại vắc xin đó hết hàng.

Hiện tại, Đài Loan chỉ có vài trăm nghìn liều từ AstraZeneca và Moderna, với chỉ 1,5% dân số được tiêm chủng. Ông Chen cho biết mặc dù quốc gia này đã ký hợp đồng mua 20 triệu liều vắc-xin, nhưng do nhiều yếu tố ngoại lực tác động, thời gian giao hàng rất khó xác nhận.

Ông Chen cho biết với tốc độ hiện tại là 40.000 liều được cung cấp mỗi ngày, Đài Loan sẽ sớm hết 260.000 mũi AstraZeneca còn lại trong kho. Ông cho biết dự kiến ​​sẽ có nhiều lô hàng hơn đến Đài Loan tháng này và cam kết rằng trung tâm đang phấn đấu để tăng số lượng vắc xin.

Bộ trưởng Y tế cũng cho biết 2 triệu vắc xin sẽ được cung cấp vào cuối tháng 6, thông tin chi tiết sẽ được công bố vào thứ Tư.

Trong các tuyên bố trước đó, Bộ trưởng cho biết ông dự kiến rằng 60% trong số hơn 23 triệu dân của Đài Loan sẽ nhận được mũi tiêm đầu tiên vào cuối tháng 10.

Nguồn Taiwan News do Tôi ở Đài Loan lược dịch

0 bình luận
0

Có thể bạn bỏ lỡ

Để lại bình luận

Trang web này sử dụng cookie để cải thiện trải nghiệm của bạn. Dữ liệu của bạn là an toàn và bảo mật. Chọn "Chấp nhận" để tiếp tục Chấp nhận Tìm hiểu thêm

error: Nội dung bài viết được bảo vệ. Vui lòng liên hệ xinchao@toiodailoan.com để biết thêm chi tiết. Cảm ơn bạn