Trang chủ Tin tứcThông tin COVID19 Đài Loan xác nhận nhà nghiên cứu bị nhiễm COVID trong phòng thí nghiệm

Đài Loan xác nhận nhà nghiên cứu bị nhiễm COVID trong phòng thí nghiệm

bởi Tôi ở Đài Loan

Trung tâm Chỉ huy Dịch tễ Trung ương (CECC) đã đưa ra kết luận vào thứ Bảy (11/12) rằng nhà nghiên cứu đã bị nhiễm biến thể Delta khi đang thử nghiệm loại vi rút này trong phòng thí nghiệm.

Người đứng đầu Trung tâm Chỉ huy Dịch tễ Trung ương (CECC), Chen Shih-chung (陳時中), đã xác nhận toàn bộ trình tự gen của biến thể Delta của nhà nghiên cứu (trường hợp số 16.816) khớp với các mẫu mà cô ấy đã thử nghiệm tại Trung tâm Academia Sinica’s Genomics (GRC). Đây là cơ sở P3 (Cấp độ An toàn Sinh học-3) nằm ở Quận Nam Cương của Đài Bắc.

Ngoài ra, trình tự bộ gen của cô cũng không giống với bất kỳ trường hợp nào khác trong nước được báo cáo từ tháng 6 đến tháng 9. Điều này khiến CECC kết luận đây không phải là một ca nhiễm từ cộng đồng.

Xem thêm:
Con trai giết bố, chặt xác rồi thả xuống mương vì vấn đề bạo lực gia đình
Hướng dẫn đăng ký và ôn thi bằng lái xe máy siêu chi tiết từ Tôi ở Đài Loan
Dò hóa đơn trúng thưởng tháng 09 và 10 năm 2021
Nhà khoa học bị chuột cắn trong phòng thí nghiệm trước khi có kết quả xét nghiệm dương tính

Ông Chen cho biết các xét nghiệm trên gần 700 người ở khu vực lân cận của trung tâm nghiên cứu đều cho kết quả âm tính, cho thấy vi rút này vẫn chưa lây lan sang cộng đồng địa phương. Trong số 105 người đã tiếp xúc với nhà nghiên cứu và đang được cách ly, 102 người có kết quả xét nghiệm âm tính, trong khi 3 người đang chờ kết quả.

Ngoài ra còn có 34 người đang tự quản lý sức khỏe, với 32 người có kết quả xét nghiệm âm tính và 2 người vẫn đang chờ kết quả. 325 người khác làm việc trong cùng tòa nhà nhưng ở các tầng khác nhau đang tự theo dõi sức khỏe, với 21 kết quả xét nghiệm âm tính và 11 người đang chờ kết quả.

Giám đốc Cơ quan Học vụ Chen Chien-Chang (陳建璋), cho biết theo điều tra ban đầu, trường hợp số 16.816 đã bị 1 con chuột nhiễm biến thể ALpha cắn lần thứ hai vào tháng 11. Cùng ngày hôm đó, có hai nhà nghiên cứu khác tiến hành nghiên cứu trên những con chuột bị nhiễm chủng gốc lần đầu tiên được tìm thấy ở Vũ Hán và biến thể Delta.

Taiwan confirms researcher infected with COVID in lab
Phòng thí nghiệm BSL-3 của Viện Academia Sinica. (Ảnh viện Academia Sinica)

Các quan chức không loại trừ khả năng xảy ra lỗi trong quá trình xử lý chuột và lây nhiễm chéo xảy ra trong phòng thí nghiệm. Khi nhà nghiên cứu bị cắn lần đầu tiên vào giữa tháng 10, cô ấy đã thông báo cho người giám sát của mình.

Tuy nhiên, ban quản lý phòng thí nghiệm đã không thông báo cho quản lý cấp cao hơn. Điều này đã không tuân thủ các quy trình vận hành tiêu chuẩn ở phòng thí nghiệm.

Philip Lo (羅一鈞), phó trưởng bộ phận phản ứng y tế của CECC, cho biết biến thể Delta được thử nghiệm lấy mẫu từ các trường hợp nhập cảnh vào tháng 5 và được CECC cung cấp cho Academia Sinica. Ông khẳng định đây là dòng Delta duy nhất được CECC cung cấp cho viện.

Chủ tịch Academia Sinica James Liao (廖俊智) cho biết mục đích của các thí nghiệm trên các mẫu biến thể là để kiểm tra tính hiệu quả của vắc xin.

Người đứng đầu CECC cho biết một số bàn, tay nắm cửa và các bề mặt khác trong phòng thí nghiệm đã cho kết quả dương tính với COVID, trong khi tất cả các xét nghiệm tại các cơ sở bên ngoài phòng thí nghiệm đều cho kết quả âm tính. Ông cho biết có thể nhà khoa học đã nhiễm virus từ môi trường phòng thí nghiệm chứ không phải do chuột cắn.

Hiện các cuộc điều tra đang bị chậm lại vì tất cả các nhà nghiên cứu đang bị cách ly.

Nguồn Taiwan News do Tôi ở Đài Loan lược dịch

0 bình luận
0

Có thể bạn bỏ lỡ

Để lại bình luận

Trang web này sử dụng cookie để cải thiện trải nghiệm của bạn. Dữ liệu của bạn là an toàn và bảo mật. Chọn "Chấp nhận" để tiếp tục Chấp nhận Tìm hiểu thêm

error: Nội dung bài viết được bảo vệ. Vui lòng liên hệ xinchao@toiodailoan.com để biết thêm chi tiết. Cảm ơn bạn