Trang chủ Tin tứcĐời sống 240 người Việt về nước thành công trên chuyến bay thuê bao của Vietjet Air

240 người Việt về nước thành công trên chuyến bay thuê bao của Vietjet Air

bởi Tôi ở Đài Loan

Chính phủ Việt Nam hôm thứ ba (07/07) đã đưa thêm 240 công dân mắc kẹt tại Đài Loan do đại dịch COVID-19 về nước trên chuyến bay thuê bao nguyên chuyến. Đây là chuyến bay thứ 3 đưa các công dân về nước sau khi Việt Nam thực hiện lệnh đóng cửa biên giới.

??? Các bạn có thể đăng ký chuyến bay hồi hương theo đường dẫn bên dưới: bit.ly/2U8RJfs (Gõ “chuyến bay” sau khi nhấn quan tâm).

Chuyến bay của VietJet Air đã đến Sân bay Quốc tế Đào Viên lúc 11:25 sáng, chở theo 70 người Đài Loan và quay trở lại Việt nam lúc 1:55 chiều. Chuyến bay chở 240 người quốc tịch Việt Nam, trong đó có 159 công nhân nhập cư, 105 người trong số đó đang mang thai.

Đại lý ủy thác của VietJet Air tại Đài Loan là Tập đoàn Du lịch Quốc tế Viễn Đông cho biết, các hành khách khác trên chuyến bay bao gồm 41 sinh viên, 12 khách du lịch và 28 người đến Đài Loan theo diện thăm thân nhưng đều đã hết hạn visa.

Trang phục được cấp miễn phí

Trả lời phỏng vấn của CNA, một lao động người Việt cho hay anh đã làm việc ở Đài Loan được chín năm và hết hạn vào tháng Tư nhưng không có chuyến bay trở về nên anh phải đợi thêm 3 tháng. Một nữ lao động khác nói rằng cô đang mang thai sáu tháng và đã chờ đợi để về nước kể từ tháng 3. Chi phí sinh con ở Đài Loan quá tốn kém khi không có bảo hiểm y tế khiến chị muốn về nước. Chồng của chị vẫn ở lại để làm việc và trợ cấp gia đình.

Tập đoàn Du lịch Quốc tế Viễn Đông cho biết chuyến bay một chiều có giá 11.700 Đài tệ/ hành khách bao gồm 1 kiện hành lý ký gửi có trọng lượng tối đa 20 kg.

Các hành khách trong trang phục bảo hộ trước chuyến bay

Hành khách được tặng một khẩu trang y tế và một bộ bảo hộ trong suốt thời gian của chuyến bay. Theo thống kê, hiện tại vẫn còn hơn 1.000 công dân trong danh sách chờ trở về Việt Nam.

Hành khách trên chuyến bay được thực hiện cách ly tại Đồng Nai. Cũng theo thông tin từ Sở Y tế tỉnh này và Bộ Tư lệnh Quân khu 7, ngày 19-8-2020, tỉnh này sẽ nhận thêm 340 công dân Việt Nam từ Đài Loan trở về.

Các hành khách được đưa về trung tâm cách ly ở Đồng Nai

Nguồn Hãng tin Trung ương CNA do Tôi ở Đài Loan tổng hợp
Ảnh: Nguyễn Anh Tuấn

0 bình luận
0

Có thể bạn bỏ lỡ

Để lại bình luận

Trang web này sử dụng cookie để cải thiện trải nghiệm của bạn. Dữ liệu của bạn là an toàn và bảo mật. Chọn "Chấp nhận" để tiếp tục Chấp nhận Tìm hiểu thêm

error: Nội dung bài viết được bảo vệ. Vui lòng liên hệ xinchao@toiodailoan.com để biết thêm chi tiết. Cảm ơn bạn