Trang chủ Tin tứcThông tin COVID19 Một cô gái hơn 20 tuổi đã tử vong sau 6 ngày nhiễm COVID

Một cô gái hơn 20 tuổi đã tử vong sau 6 ngày nhiễm COVID

bởi Tôi ở Đài Loan

Một cô gái khoảng 20 tuổi không có tiền sử bệnh mãn tính, và đã tiêm ba liều vắc-xin nhưng đã chết sau 6 ngày bị nhiễm COVID.

Tại cuộc họp báo hôm thứ 4 (4/5), người đứng đầu CECC Chen Shih-chung (陳時中) đã công bố có 5 trường hợp tử vong do COVID.

Trong số đó, trường hợp tử vong trẻ nhất là một cô gái ở độ tuổi 20. Cô gái không có tiền sử bệnh mãn tính và đã được tiêm ba liều vắc xin Pfizer-BioNTech (BNT).

Xem thêm:
Dò hóa đơn trúng thưởng tháng 1 và 2 năm 2022
Review toàn bộ quy trình nhập cảnh Đài Loan hôm 16/2/2022
Kể từ 9/5, Đài Loan giảm thời gian cách ly đối với khách nhập cảnh xuống còn 7 ngày
Review quy trình khai báo y tế khi bay từ Đài Bắc về Tân Sơn Nhất ngày 12/01/2022

Vào ngày 26/4, cô đã đến bệnh viện kiểm tra sau khi bị đau bụng, nôn mửa, tiêu chảy và có kết quả test nhanh dương tính. Sau đó cô ấy đã được test PCR và cũng có kết quả dương tính.

Cô gái đã chọn tự điều trị tại nhà. Tuy nhiên, vào ngày 29/4, các triệu chứng của cô ấy không cải thiện, và cô đã gọi xe cấp cứu 119 để được chuyển đến bệnh viện.

Các bác sĩ phát hiện huyết áp của cô không ổn định và cô bị nhiễm trùng huyết. Sau đó cô được đưa vào phòng chăm sóc đặc biệt để theo dõi.

Các triệu chứng trở nên tồi tệ hơn vào ngày hôm sau khi cô bắt đầu bị suy hô hấp và được đặt nội khí quản, thở máy.

Philip Lo (羅一鈞), phó trưởng bộ phận phản ứng y tế của CECC, nói rằng cô ấy bị rung thất vào ngày 1/5. Mặc dù đội ngũ y tế đã cố gắng hết sức nhưng ngày hôm đó cô ấy đã không qua khỏi.

Các bác sĩ xác định nguyên nhân tử vong là do viêm phổi COVID-19 kết hợp sốc nhiễm trùng, suy đa phủ tạng.

4 trường hợp tử vong khác được báo cáo vào ngày hôm đó đều mắc các bệnh mãn tính, bao gồm đột quỵ, ung thư, bệnh thần kinh và tiểu đường.

Theo CECC, tính đến ngày 3/5, Đài Loan có 147.427 trường hợp nhẹ hoặc không có triệu chứng, chiếm 99,75% tổng số. Ngoài ra có 329 trường hợp vừa, chiếm 0,22%, và 48 trường hợp nặng chiếm 0,03%.

Nguồn Taiwan News do Tôi ở Đài Loan lược dịch

0 bình luận
0

Có thể bạn bỏ lỡ

Để lại bình luận

Trang web này sử dụng cookie để cải thiện trải nghiệm của bạn. Dữ liệu của bạn là an toàn và bảo mật. Chọn "Chấp nhận" để tiếp tục Chấp nhận Tìm hiểu thêm

error: Nội dung bài viết được bảo vệ. Vui lòng liên hệ xinchao@toiodailoan.com để biết thêm chi tiết. Cảm ơn bạn