Trang chủ Tin tứcThông tin COVID19 Một lao động Philippines có xét nghiệm dương tính sau khi kết thúc cách ly và đi làm việc

Một lao động Philippines có xét nghiệm dương tính sau khi kết thúc cách ly và đi làm việc

bởi Tôi ở Đài Loan

Trung tâm Chỉ huy Dịch tễ Trung ương (CECC) hôm thứ Hai (28-9) đã thông báo về ba trường hợp nhiễm COVID-19 mới đều từ nước ngoài đến Đài Loan. Trong đó, có một lao động Philippines được chẩn đoán mắc bệnh sau khi anh này đã kết thúc cách ly và bắt đầu làm việc tại công xưởng.

Xem thêm:
– Ứng dụng chuyển tiền về Đài Loan về Việt Nam mà sinh viên có thể sử dụng.
– Kinh nghiệm nhập cảnh sân bay Đào Viên ngay giữa mùa dịch.
– Các trường hợp nào được cách ly tại nhà.

Trong họp báo hôm thứ Hai, CECC đã công bố ba ca nhiễm mới, nâng tổng số ca nhiễm ở Đài Loan lên 513 người. Bao gồm một nam giới Philippines ở độ tuổi 20 (trường hợp số 511) , một người Philippines 40 tuổi (trường hợp số 512) và một nam giới người Đài ở độ tuổi 40 (trường hợp số 513).

Trường hợp số 511 đã bay từ Philippines đến Đài Loan để làm việc vào ngày 11-9 và đã cung cấp kết quả xét nghiệm âm tính khi nhập cảnh. Người này không có triệu chứng của bệnh trong suốt thời gian cách ly. Ngày 26-9, người này được thực hiện xét nghiệm một lần nữa.

Đến ngày 28-9, kết quả trả về cho thấy người đàn ông này dương tính với COVID-19 và được đưa vào khu cách ly tại bệnh viện. Vì anh ta đã đến nơi làm việc của mình sau khi được kiểm tra vào ngày 26-9, bộ phận y tế ngay lập tức bắt đầu truy vết những người có liên quan. Tổng cộng 39 người đã được xác định. Gồm có những người đã tiếp xúc trên phương tiện giao thông, ký túc xá và các quán ăn người này ghé qua. Tổng cộng 13 người được yêu cầu bắt đầu cách ly tại nhà, trong khi 26 người được yêu cầu tự theo dõi sức khỏe.

Trường hợp số 512 đến Đài Loan từ Philippines vào ngày 23-9 để làm việc và không có triệu chứng. Tuy nhiên, vì kết quả xét nghiệm coronavirus của anh này là “dương tính yếu”, nên xét nghiệm đã được cách ly vào ngày 26-9. Cơ quan y tế đã xác định được 63 người đã tiếp xúc, bao gồm các đồng nghiệp và hành khách trên chuyến bay đến Đài Loan.

Trường hợp số 513 đã đến Indonesia làm việc vào cuối tháng 7 năm nay. Vào ngày 19-9, người này có các triệu chứng bao gồm mệt mỏi, tiêu chảy và đau bụng, được chẩn đoán là bị loét dạ dày. Người này sau đó trở về Đài Loan vào ngày 26 tháng 9 và khi đến sân bay, anh ta đã chủ động liên hệ nhân viên kiểm dịch. Cơ quan y tế đã xác định được tổng số 41 người liên lạc trên cùng chuyến bay đến Đài Loan như Trường hợp số 513, bao gồm 29 hành khách ngồi trực tiếp phía trước hoặc phía sau anh ta và 12 thành viên phi hành đoàn.

Hiện Đài Loan có 24 ca nhiễm vẫn đang được điều trị.

Nguồn Taiwan News do Tôi ở Đài Loan lược dịch

0 bình luận
0

Có thể bạn bỏ lỡ

Để lại bình luận

Trang web này sử dụng cookie để cải thiện trải nghiệm của bạn. Dữ liệu của bạn là an toàn và bảo mật. Chọn "Chấp nhận" để tiếp tục Chấp nhận Tìm hiểu thêm

error: Nội dung bài viết được bảo vệ. Vui lòng liên hệ xinchao@toiodailoan.com để biết thêm chi tiết. Cảm ơn bạn