Trang chủ Tin tứcThông tin COVID19 Thêm một người có tiếp xúc với bác sĩ (ca nhiễm 838) xét nghiệm dương tính với Covid-19

Thêm một người có tiếp xúc với bác sĩ (ca nhiễm 838) xét nghiệm dương tính với Covid-19

bởi Tôi ở Đài Loan

Theo Trung tâm Chỉ huy Dịch tễ Trung ương (CECC), một bác sĩ làm việc cùng với ba nhân viên y tế tại một bệnh viện ở Đào Viên được xác nhận nhiễm vi rút ngày hôm qua.

Trường hợp mới là một nam bác sĩ 30 tuổi, anh ấy xét nghiệm âm tính với COVID-19 vào ngày 11 tháng 1 sau khi hai đồng nghiệp được xác nhận mắc bệnh. Khi đồng nghiệp thứ ba – một y tá khác – có kết quả dương tính vào thứ Bảy, anh đã được xét nghiệm lại cùng với 265 nhân viên khác, và kết quả lần này là dương tính.

Xem thêm:
Đài Loan xuất hiện thêm ca nhiễm mới lây truyền tại bệnh viện
Đài Loan xuất hiện trường hợp đầu tiên nhiễm biến thể mới của virus Covid từ Nam Phi

CECC đã tiến hành nhiều vòng kiểm tra đối với những người có tiếp xúc với 4 nhân viên y tế này.

Đối với y tá thứ hai bị nhiễm bệnh, CECC đã xét nghiệm ba thành viên gia đình mà cô ấy sống cùng, và họ đều cho kết quả âm tính. Kết quả của một người khác có tiếp xúc gần hiện đang được xử lý.

Tổng cộng 54 bệnh nhân và người thăm nuôi mà y tá đã tiếp xúc tại bệnh viện cũng sẽ được kiểm tra.

Đối với các liên hệ của bác sĩ mới bị nhiễm, CECC vẫn đang tiến hành truy tìm những người có tiếp xúc.

Đến nay, Đài Loan đã ghi nhận 855 trường hợp nhiễm COVID-19, với 756 trường hợp từ nước ngoài. Trong tổng số đó, 755 người đã hồi phục, 7 người tử vong và 93 người đang nằm viện.

Trên toàn cầu, COVID-19 đã lây nhiễm cho hơn 94,4 triệu người ở 193 quốc gia và khu vực, với hơn 2 triệu người tử vong, theo thống kê của CECC tính đến Chủ nhật.

Nguồn: Taiwan News do Tôi ở Đài Loan lược dịch.

0 bình luận
0

Có thể bạn bỏ lỡ

Để lại bình luận

Trang web này sử dụng cookie để cải thiện trải nghiệm của bạn. Dữ liệu của bạn là an toàn và bảo mật. Chọn "Chấp nhận" để tiếp tục Chấp nhận Tìm hiểu thêm

error: Nội dung bài viết được bảo vệ. Vui lòng liên hệ xinchao@toiodailoan.com để biết thêm chi tiết. Cảm ơn bạn