Trang chủ Tin tứcDi dân di công Khán hộ công người Indonesia bị chủ đánh đập và giam cầm suốt 14 tháng

Khán hộ công người Indonesia bị chủ đánh đập và giam cầm suốt 14 tháng

bởi Tôi ở Đài Loan

Một khán hộ công bất hợp pháp người Indonesia đã bị người chủ đánh đập, bạo hành và giam giữ ở khu Tianmu Đài Bắc trong 14 tháng.

Tuần trước, một cư dân mạng Indonesia đã đăng một số bức ảnh và hai video lên trang Facebook Breaking News Commune (爆料公社) cho thấy một người phụ nữ Indonesia có nhiều vết thương trên khắp người. Cụ thể là ở đầu, mắt, tai, răng và da của người phụ nữ.

Theo báo cáo của Mirror Media, người phụ nữ này đã trở thành lao động BHP sau khi rời khỏi người chủ cũ. Sau đó cô đã nhờ bạn tìm giúp một chỗ làm mới, người bạn này đã giới thiệu cô với một người chủ mới trong khu vực gần Sân vận động bóng chày Tianmu ở quận Shilin.

Xem thêm:
Hướng dẫn đăng ký và ôn thi bằng lái xe máy siêu chi tiết từ Tôi ở Đài Loan
Review quá trình nhập cảnh Đài Loan mới nhất vào ngày 21/5/2022
Bạn phải làm gì sau khi có kết quả test nhanh dương tính
Lịch nghỉ năm 2023 ở Đài Loan tổng cộng là 116 ngày, tết âm lịch nghỉ 10 ngày

Công việc của cô là chăm sóc con cái và vật nuôi cho chủ nhà. Tuy nhiên, người chủ đã bạo hành, tịch thu điện thoại của cô và không cho phép cô rời khỏi nhà trong 14 tháng.

Một người bạn của cô nói rằng: “Cô ấy đã cố gắng trốn thoát vài lần nhưng đều không thành công. Người chủ luôn theo dõi sát sao người phụ nữ bằng cách ở gần cô mọi lúc”.

Người chủ đã đánh rất manhj vào tai phụ nữ và làm thủng cả hai màng nhĩ của cô. Tai của cô bị biến dạng đến nỗi cô không thể đeo khẩu trang như bình thường. Việc bạo hành khiến cô bị mờ cả hai mắt, răng bị gãy và văng ra ngoài, vết thương ở đầu thì chảy máu.

Taipei boss allegedly beat, confined Indonesian caregiver for 14 months
Ảnh: Breaking News Commune

Kẻ tấn công còn làm cho cô bị bỏng bằng nước nóng và không chịu trả lương cho cô. Hắn thậm chí còn thực hiện các hành vi làm nhục cô như bắt cô ăn phân chó.

Mãi cho đến khi trốn thoát, cô mới có thể thông báo cho bạn bè của mình về việc bị bạo hành và tìm kiếm sự chăm sóc y tế. Theo Sở cảnh sát thành phố Đài Bắc, trước đó cô đã cùng bạn đi đến đến Cơ quan Nhập cư Quốc gia (NIA) để trình báo.

Sau đó, cô đã đệ đơn trình báo cáo với cảnh sát về vết thương của mình và các công tố viên đã bắt đầu một cuộc điều tra về hành vi bạo hành của chủ lao động. Hiện NIA đang hỗ trợ về vấn đề tái định cư và chăm sóc cho cô ấy.

NIA nhấn mạnh những vi phạm này sẽ được điều tra kỹ lưỡng để đảm bảo rằng những kẻ vi phạm pháp luật sẽ bị trừng phạt, nhằm bảo vệ các quyền cơ bản của con người.

Taipei boss allegedly beat, confined Indonesian caregiver for 14 months
Ảnh: Breaking News Commune

Nguồn Taiwan News do Tôi ở Đài Loan lược dịch

0 bình luận
0

Có thể bạn bỏ lỡ

Để lại bình luận

Trang web này sử dụng cookie để cải thiện trải nghiệm của bạn. Dữ liệu của bạn là an toàn và bảo mật. Chọn "Chấp nhận" để tiếp tục Chấp nhận Tìm hiểu thêm

error: Nội dung bài viết được bảo vệ. Vui lòng liên hệ xinchao@toiodailoan.com để biết thêm chi tiết. Cảm ơn bạn