Trang chủ Tin tứcDi dân di công Lệnh cấm lao động nhập cư từ Philippines và Việt Nam chính thức được dỡ bỏ từ hôm nay (15/2)

Lệnh cấm lao động nhập cư từ Philippines và Việt Nam chính thức được dỡ bỏ từ hôm nay (15/2)

bởi Tôi ở Đài Loan

Đài Loan đã chính thức mở cửa biên giới cho người lao động từ Philippines và Việt Nam vào thứ Ba (ngày 15/2).

Theo CECC, chủ lao động cần phải khai báo thông tin của người lao động trên trang web của MOL trước khi họ đến Đài Loan. Những thông tin này bao gồm tên tuổi, quốc tịch, ngày đến, số chuyến bay, khách sạn cách ly, giấy chứng nhận tiêm chủng, bảo hiểm COVID, kết quả xét nghiệm PCR và danh tính của người đón tại sân bay. Theo Bộ, người lao động có thể nhập cảnh Đài Loan trong khoảng thời gian từ 3-30 ngày sau khi đăng ký.

Xem thêm:
Đài Loan đang lập kế hoạch giảm thời gian cách ly từ 14 ngày xuống còn 10 ngày
Thời gian đặt lịch tiêm mũi 3 đợt 23 là từ ngày 16/2 đến 18/2
Sinh viên nước ngoài đến Đài Loan từ ngày 15-28/2 không thể cách ly tại các cơ sở của Chính phủ
Review quy trình khai báo y tế khi bay từ Đài Bắc về Tân Sơn Nhất ngày 12/01/2022

MOL chỉ ra rằng những người sử dụng lao động phải tuân thủ 5 biện pháp phòng chống dịch bệnh chính:

Trước khi rời khỏi đất nước, người lao động nhập cư phải được tiêm chủng đầy đủ và tải giấy chứng nhận tiêm chủng lên trang web của MOL (https://fwas.wda.gov.tw/).

Người sử dụng lao động phải bố trí cho người lao động cách ly trong các khách sạn phòng chống dịch và thông báo trước cho chính quyền thành phố/quận về địa điểm của khách sạn. Sau khi người lao động nhập cư hoàn thành cách ly 14 ngày, họ sẽ tiếp tục ở khách sạn đó trong 7 ngày để tự quản lý sức khỏe trước khi đến nơi làm việc.

Tổng Giám đốc Cơ quan Phát triển Lực lượng Lao động MOL Tsai Meng-liang (蔡孟良) nhấn mạnh rằng người lao động nhập cư phải ở trong khách sạn cho đến khi kết thúc thời gian tự theo dõi sức khỏe. Nếu phải ra ngoài, họ phải nêu rõ lý do và được hộ tống để đảm bảo họ tuân thủ các biện pháp phòng chống dịch.

Sau khi người lao động nhập cư vào Đài Loan, họ sẽ được nhân viên MOL ở sân bay đón và hỗ trợ làm thủ tục hải quan. Sau khi làm xét nghiệm PCR tại sân bay, họ sẽ được cấp một bộ xét nghiệm kháng nguyên nhanh COVID miễn phí để sử dụng trong quá trình cách ly. Sau đó, họ sẽ được nhân viên hướng dẫn đến chiếc xe phòng chống dịch chở họ đến khách sạn cách ly.

Khi ở trong khách sạn, người lao động phải kiểm tra PCR vào ngày thứ 13 hoặc 14 cách ly của họ. Cơ quan xét nghiệm sẽ cử nhân viên đến khách sạn để thực hiện xét nghiệm PCR.

Trong giai đoạn tự theo dõi sức khỏe tại khách sạn cách ly, người lao động phải làm xét nghiệm kháng nguyên nhanh vào ngày thứ 20 hoặc 21. Người sử dụng lao động phải xác nhận kết quả và tải kết quả lên trang web Dịch vụ Chăm sóc Lao động Nước ngoài của MOL.

Theo MOL, chi phí ăn ở trong thời gian cách ly và quản lý sức khỏe sẽ do chủ lao động chi trả. Ngoài ra, MOL sẽ trợ cấp cho chủ lao động 50% chi phí cách ly, với mức trợ cấp hàng ngày tối đa là 1.250 Đài tệ.

Chi phí thực hiện các xét nghiệm PCR khi kết thúc kiểm dịch sẽ do chính phủ đài thọ. Tuy nhiên, các chi phí khác, chẳng hạn dịch vụ và vận chuyển để nhân viên y tế đến khách sạn test PCR sẽ do người sử dụng lao động chi trả.

Nguồn Taiwan News do Tôi ở Đài Loan lược dịch

0 bình luận
0

Có thể bạn bỏ lỡ

Để lại bình luận

Trang web này sử dụng cookie để cải thiện trải nghiệm của bạn. Dữ liệu của bạn là an toàn và bảo mật. Chọn "Chấp nhận" để tiếp tục Chấp nhận Tìm hiểu thêm

error: Nội dung bài viết được bảo vệ. Vui lòng liên hệ xinchao@toiodailoan.com để biết thêm chi tiết. Cảm ơn bạn