Trang chủ Tin tứcĐời sống Tai nạn đi bộ đường dài thứ ba xảy ra ở Alishan trong vòng chưa đầy một tháng

Tai nạn đi bộ đường dài thứ ba xảy ra ở Alishan trong vòng chưa đầy một tháng

bởi Tôi ở Đài Loan

Một người phụ nữ đi bộ đường dài đã bị gãy mắt cá chân trên đường mòn Mianyue Line ở Alishan sau khi bị ngã gần đường hầm hôm thứ Tư (17/11), nâng tổng số vụ tai nạn trên đường mòn lên ba vụ trong vòng chưa đầy một tháng, trong đó có một trường hợp tử vong.

Cục Cứu hỏa quận Gia Nghĩa cho biết họ nhận được báo cáo lúc 10:27 sáng về một phụ nữ đi bộ đường dài 42 tuổi, thành viên của một nhóm đi bộ đường dài gồm 30 người, bị gãy mắt cá chân phải sau khi ngã tại một điểm sạt lở gần đường hầm số 2.

Xem thêm:
Ông Tập cảnh báo đừng vượt qua “ranh giới đỏ” về “Đài Loan độc lập” trong hội nghị thượng đỉnh
Một quả bom thư đã phát nổ tại một bưu điện ở Đào Viên sáng nay
Toàn cảnh đám tang của ông trùm xã hội đen Vương Tri Cường, biệt danh “Báo ca”
Chia sẻ kinh nghiệm đi khám răng, cạo vôi răng ở Đài Loan

Third hiking accident happens on Taiwan’s Alishan in less than one month
Ảnh: Forestry Bureau 

Cơ quan cứu hỏa, Văn phòng huyện Gia Nghĩa và cảnh sát ngay lập tức điều động lực lượng cứu hộ đến hiện trường. Sau đó họ đã đưa cô đến bệnh viện để điều trị.

Third hiking accident happens on Taiwan’s Alishan in less than one month
Ảnh: Forestry Bureau 

Đây là sự cố thứ hai dọc theo con đường mòn kể từ một vụ tai nạn chết người hôm 25/10, khi một người đàn ông 42 tuổi rơi xuống cầu số 17 và tử vong sau khi tránh sang một bên để nhường đường cho những người đi bộ đi qua. Ngoài ra, ngày 8/11, một phụ nữ 54 tuổi cũng bị thương sau khi rơi khỏi cây cầu số 8.

Đầu tháng này, Văn phòng Di sản Văn hóa và Đường sắt Rừng Alishan cho biết họ sẽ lắp các tấm ván chống trượt trên cầu đường sắt để tăng độ an toàn. Văn phòng cũng khuyến cáo những người đi bộ đường dài tuân theo quy tắc một chiều và tránh cắt ngang đường trên cầu.

Tuyến đường sắt Mianyue đã ngừng hoạt động sau trận Động đất 921 năm 1999, và nơi đây được biết đến với nhiều cây cầu trên cao và cảnh quan nguyên sinh tuyệt đẹp. Trước đây chỉ có những người đam mê đi bộ đường dài mới biết đến con đường, nhưng nó đã trở nên phổ biến sau khi xuất hiện trên các phương tiện truyền thông đại chúng.

Tuyến đường sắt Mianyue (Video: 徐歡Cheer Hsu_

Nguồn Taiwan News do Tôi ở Đài Loan lược dịch

0 bình luận
0

Có thể bạn bỏ lỡ

Để lại bình luận

Trang web này sử dụng cookie để cải thiện trải nghiệm của bạn. Dữ liệu của bạn là an toàn và bảo mật. Chọn "Chấp nhận" để tiếp tục Chấp nhận Tìm hiểu thêm

error: Nội dung bài viết được bảo vệ. Vui lòng liên hệ xinchao@toiodailoan.com để biết thêm chi tiết. Cảm ơn bạn