Trang chủ Tin tứcĐời sống Ban lãnh đạo và nhân viên bệnh viện Chung Shan đã làm giả giấy tờ để đưa 24.600 người Trung Quốc vào Đài Loan

Ban lãnh đạo và nhân viên bệnh viện Chung Shan đã làm giả giấy tờ để đưa 24.600 người Trung Quốc vào Đài Loan

bởi Tôi ở Đài Loan

Hai cựu viện trưởng và các nhân viên khác của Bệnh viện Chung Shan ở Đài Bắc đã bị buộc tội vào thứ 3 (8/11), vì thông đồng với các công ty du lịch để cho phép 24.600 người Trung Quốc đến Đài Loan dưới chiêu bài kiểm tra sức khỏe.

Cơ quan Di trú Quốc gia (NIA) cho biết gần đây họ đã điều tra một người phụ nữ bất hợp pháp người Trung Quốc đã đến Đài Loan để làm gái mại dâm. NIA phát hiện người phụ nữ này đã được nhập cảnh vào Đài Loan với lý do khám sức khỏe.

Nghi ngờ người phụ nữ đã sử dụng giấy tờ giả để đăng ký kiểm tra sức khỏe ở Đài Loan, NIA đã chuyển trường hợp của cô lên Văn phòng Công tố Đài Bắc.

Theo các công tố viên, kể từ ngày 1 tháng 8 năm 2019, chính quyền Trung Quốc đã cấm công dân Trung Quốc đến Đài Loan để du lịch tự túc. Với chính sách đó, cách dễ nhất để họ đến Đài Loan là đăng ký “kiểm tra sức khỏe”. Điều này được cho phép thông qua chương trình trao đổi y tế xuyên eo biển.

Xem thêm:
Những thứ nên đem theo và tuyệt đối không được đem theo khi qua Đài Loan
Hướng dẫn cách tự xin visa du lịch Đài Loan
Hướng Dẫn Xin Gia Hạn Thẻ Cư Trú Để Thực Tập Tại Đài Sau Khi Tốt Nghiệp
Lịch nghỉ lễ năm 2023 ở Đài Loan

Công tố viên cho biết, theo quy định, người Trung Quốc đăng ký khám sức khỏe tại Đài Loan sẽ phải trả phí ít nhất là từ 15.000 – 20,000 Đài tệ tùy bệnh viện, và họ sẽ được ở lại Đài Loan 15 ngày sau khi được chấp thuận.

Các trung tâm y tế và bệnh viện không thuộc trung tâm y tế không được tính phí người Trung Quốc đăng ký khám sức khỏe thấp hơn 20.000 Đài tệ (620 USD) và 15.000 Đài tệ/người, theo các công tố viên. Họ nói thêm rằng những người được chấp thuận có thể ở lại tối đa là 15 ngày.

Các công tố viên xác định rằng các cựu chủ tịch Bệnh viện Chung Shan Li Wei-cheng (李偉政) và Hsieh Shih-ming (謝士明), cũng như các nhân viên khác biết những người Trung Quốc này đến Đài Loan để khám sức khỏe đơn giản với chi phí chỉ 2.500-3.000 Đài tệ. Tuy nhiên họ đã xuất khống khoản thu 15.000 Đài tệ cho mỗi lần kiểm tra sức khỏe.

Các công ty du lịch đầu tiên trả cho bệnh viện toàn bộ số tiền 15.000 Đài tệ, sau đó số tiền chênh lệch sẽ được trả lại cho công ty du lịch.

Theo thống kê của các công tố viên, ông Li, ông Hsieh và những người khác đã thông đồng với các công ty du lịch để cấp giấy tờ giả từ năm 2016 đến năm 2020, cho phép 24.600 người Trung Quốc đến Đài Loan dưới chiêu bài khám sức khỏe, và đã kiếm được hơn 17,85 triệu Đài tệ.

Văn phòng Công tố Đài Bắc hôm thứ 3 (8/11) đã truy tố những người này vì tội giả mạo giấy tờ và vi phạm Đạo luật về Quan hệ giữa người dân Đài Loan với Trung Quốc.

Nguồn Taiwan News do Xin chào, Tôi ở Đài Loan lược dịch

0 bình luận
0

Có thể bạn bỏ lỡ

Để lại bình luận

Trang web này sử dụng cookie để cải thiện trải nghiệm của bạn. Dữ liệu của bạn là an toàn và bảo mật. Chọn "Chấp nhận" để tiếp tục Chấp nhận Tìm hiểu thêm

error: Nội dung bài viết được bảo vệ. Vui lòng liên hệ xinchao@toiodailoan.com để biết thêm chi tiết. Cảm ơn bạn