Trang chủ Tin tứcĐời sống Các nhóm cộng đồng Đài Loan phản đối việc gửi hàng cứu trợ cho Ukraine bằng máy bay của China Airlines

Các nhóm cộng đồng Đài Loan phản đối việc gửi hàng cứu trợ cho Ukraine bằng máy bay của China Airlines

bởi Tôi ở Đài Loan

Các nhóm cộng đồng ở Đài Loan đang kêu việc ngưng sử dụng máy bay của China Airlines (CAL) để vận chuyển hàng cứu trợ vì những tranh cãi nảy lửa về cái tên của hãng này.

Khi Đài Loan gửi hàng cứu trợ nhân đạo cho Ukraine, hơn 50 tổ chức xã hội dân sự đã ký vào bản kiến ​​nghị phản đối việc sử dụng máy bay chở hàng của China Airlines, một trong hai hãng hàng không chính của Đài Loan.

Bản kiến ​​nghị làm sống lại cuộc tranh luận vào năm 2020 khi đại dịch COVID-19 hoành hành, và vật tư y tế mà Đài Loan gửi ra nước ngoài đã gây ra sự nhầm lẫn ở một số quốc gia do tên hãng có chữ “China”, khiến mọi người nhầm tưởng hàng hóa đó là do Trung Quốc viện trợ chứ không phải Đài Loan. Vấn đề gây tranh cãi đã làm dấy lên phong trào kiến nghị thay đổi tên và thiết kế máy bay của CAL, và cơ quan lập pháp đã thông qua một nghị quyết vào tháng 7 để yêu cầu Bộ Giao thông Vận tải đề xuất một kế hoạch về vấn đề này.

Xem thêm:
Một người phụ nữ đã bị bắt vì bị cáo buộc đâm chết người tình nha sĩ ở Đài Bắc
Review toàn bộ quy trình nhập cảnh Đài Loan hôm 16/2/2022
Lễ hội hoa rum tại Vườn quốc gia Yangmingshan sẽ bắt đầu từ ngày 18/3
Review quy trình khai báo y tế khi bay từ Đài Bắc về Tân Sơn Nhất ngày 12/01/2022

Những người lên tiếng lập luận rằng viện trợ có thể sử dụng hãng hàng không khác của Đài Loan như EVA Air để tránh hiểu lầm. Máy bay được sử dụng để vận chuyển hàng cứu trợ hoặc các chuyến thăm cấp nhà nước sẽ không còn có từ “Trung Quốc”.

Việc thay đổi tên rất rắc rối do sự phức tạp của quyền không lưu và các yếu tố khác. Trước đó hãng CAL cũng đã giới thiệu một thiết kế mới cho những chiếc Boeing 777 của mình vào cuối năm 2020: với một chữ “C” được phóng to bao quanh hình ảnh của hòn đảo Đài Loan. Nhưng điều này không làm hài lòng các nhà phê bình và Trung Quốc cũng đã cấm những chiếc máy bay có thiết kế này.

Nguồn Hãng tin Trung ương do Tôi ở Đài Loan lược dịch

0 bình luận
0

Có thể bạn bỏ lỡ

Để lại bình luận

Trang web này sử dụng cookie để cải thiện trải nghiệm của bạn. Dữ liệu của bạn là an toàn và bảo mật. Chọn "Chấp nhận" để tiếp tục Chấp nhận Tìm hiểu thêm

error: Nội dung bài viết được bảo vệ. Vui lòng liên hệ xinchao@toiodailoan.com để biết thêm chi tiết. Cảm ơn bạn