Trang chủ Tin tứcĐời sống Cảnh sát bắt giữ băng nhóm tội phạm lừa đảo, bắt cóc, giam giữ trái phép 26 người

Cảnh sát bắt giữ băng nhóm tội phạm lừa đảo, bắt cóc, giam giữ trái phép 26 người

bởi Tôi ở Đài Loan

Cảnh sát ở Tamsui, Tân Bắc đã bắt giữ một nhóm tội phạm gồm 8 người vào thứ 3 (1/11), và giải thoát cho 26 nạn nhân đang bị giam giữ trái phép.

Cảnh sát cho biết họ nhận tin báo của một người cha về việc con trai ông gần đây đến Tamsui để làm một công việc được trả lương cao. Nhưng ông nghi ngờ người con mình đang bị giam giữ trái phép tại Danhai New Town. Khi cảnh sát đi đến khu vực này vào tối thứ 3, họ phát hiện có 26 nạn nhân từ 23 đến 58 tuổi đang bị giam giữ để giúp tổ chức này thực hiện các hành vi lừa đảo.

Tất cả 26 nạn nhân bị giam trong một căn phòng nhỏ, và hầu hết trên người họ đều có vết bầm tím hoặc vết cắt do bị trói và còng tay. Căn phòng nơi họ bị giam giữ cũng nồng nặc mùi bình xịt hơi cay, khiến những người bị giam giữ hít thở khó khăn. Cảnh sát cũng tìm thấy còng tay, cùm và dùi cui điện trong khuôn viên nhà.

Xem thêm:
Những thứ nên đem theo và tuyệt đối không được đem theo khi qua Đài Loan
Hướng dẫn cách tự xin visa du lịch Đài Loan
Dò hóa đơn trúng thưởng tháng 7 và 8 năm 2022
Lịch nghỉ lễ năm 2023 ở Đài Loan

Được biết, sau khi dụ nạn nhân đến gặp, chúng sẽ ép họ phải chuyển khoản tiền “phí tuyển dụng”. Sau khi chuyển tiền, các nạn nhân sẽ bị giam giữ với mục đích lấy tiền chuộc hoặc lừa người khác vào bẫy.

Theo báo cáo của UDN, nghi phạm chính trong vụ án là một thanh niên 19 tuổi, họ Cheng (鄭). 7 đồng phạm khác là một trẻ vị thành niên, 5 người từ 18 đến 22 tuổi và một người họ Lu (呂) 34 tuổi.

Các thành viên băng đảng chỉ cho những nạn nhân ăn 1 bữa/ngày, và thường xuyên hành hung họ. Sau khi được cứu ra, một số người đã được đưa ngay đến bệnh viện để điều trị.

Criminal gang in northern Taiwan defrauds, kidnaps, imprisons 26 people
Hình ảnh các nạn nhân bị hành hung (Ảnh: CNA)

Cảnh sát đã thu thập được 4 tập tài liệu kế toán, 12 sổ ngân hàng, 44 thẻ ATM, cùng với nhiều loại ma túy và vũ khí khác.

Các nghi phạm đã được chuyển đến văn phòng Công tố viên quận Thạch Lâm ở Đài Bắc để điều tra và xử lý hình sự.

Nguồn Taiwan News do Xin chào, Tôi ở Đài Loan lược dịch

0 bình luận
0

Có thể bạn bỏ lỡ

Để lại bình luận

Trang web này sử dụng cookie để cải thiện trải nghiệm của bạn. Dữ liệu của bạn là an toàn và bảo mật. Chọn "Chấp nhận" để tiếp tục Chấp nhận Tìm hiểu thêm

error: Nội dung bài viết được bảo vệ. Vui lòng liên hệ xinchao@toiodailoan.com để biết thêm chi tiết. Cảm ơn bạn