Trang chủ Tin tứcĐời sống Người Đài Loan dành đến gần 23 năm để trả nợ vay mua nhà

Người Đài Loan dành đến gần 23 năm để trả nợ vay mua nhà

bởi Tôi ở Đài Loan

Thời hạn trung bình của các khoản vay được cấp để mua bất động sản là nhà ở tại Đài Loan là 269 tháng (khoảng 22,4 năm). Số liệu thống kê từ Bộ Nội vụ (MOI) trong Quý 1 năm 2020.

Xem thêm:
Ứng dụng chuyển tiền từ Đài Loan về Việt Nam an toàn và tỷ giá cao.
Kinh nghiệm nhập cảnh sân bay Đào Viên ngay giữa mùa dịch.
Các trường hợp nào được cách ly tại nhà.

Trong khi đó, lãi suất trung bình cho các khoản vay mua nhà ở mới là 1,79%/năm và tỷ lệ vốn vay trên giá trị trung bình là 62%. Giá nhà đất tăng cao tạo ra gánh nặng cho người mua nhà, nhưng lãi suất giảm đã giúp nhiều người mua nhà kéo dài thời gian trả nợ hơn để đảm bảo có đủ tiền trang trải cuộc sống hàng ngày.

Trong số 6 thành phố tự trị lớn nhất Đài Loan, thời hạn cho vay dài nhất được ghi nhận ở Cao Hùng, với mức trung bình là 278 tháng, tiếp theo là 277 tháng ở Đài Nam. Trong khi ở Tân Bắc, thời gian vay trung bình là 274 tháng và 262 tháng ở Đài Bắc.

Đại diện phòng nghiên cứu của đại lý kinh doanh bất động sản H&B Business Group cho biết, trước đây, lãi suất cao có xu hướng khuyến khích mọi người trả nợ nhanh hơn. Tuy nhiên, lãi suất tiếp tục giảm xuống mức thấp kỷ lục làm giảm chi phí mua nhà. Điều này giúp người mua lựa chọn để tận dụng nguồn tiền trong các khoản đầu tư hoặc duy trì chất lượng cuộc sống.

Theo thống kê, thời hạn trả nợ của các khoản vay có thể sẽ tăng trừ khi lãi suất thế chấp tăng đột biến hoặc giá nhà đất giảm. Các ngân hàng dự kiến ​​sẽ cung cấp các khoản vay dài hạn cho các bất động sản nhà ở cho các chủ nhà mới trong tương lai gần.

0 bình luận
0

Có thể bạn bỏ lỡ

Để lại bình luận

Trang web này sử dụng cookie để cải thiện trải nghiệm của bạn. Dữ liệu của bạn là an toàn và bảo mật. Chọn "Chấp nhận" để tiếp tục Chấp nhận Tìm hiểu thêm

error: Nội dung bài viết được bảo vệ. Vui lòng liên hệ xinchao@toiodailoan.com để biết thêm chi tiết. Cảm ơn bạn