Trang chủ Tin tứcĐời sống Đài Loan báo cáo 135 trường hợp ngừng tim ngoài bệnh viện trong đợt lạnh vào cuối tuần qua

Đài Loan báo cáo 135 trường hợp ngừng tim ngoài bệnh viện trong đợt lạnh vào cuối tuần qua

bởi Tôi ở Đài Loan

Đài Loan đã báo cáo 135 trường hợp ngừng tim ngoài bệnh viện (OHCA) trong đợt lạnh đầu tiên vào cuối tuần qua. Tuy nhiên, vẫn chưa rõ có bao nhiêu vụ trong số đó là do thời tiết gây ra.

Cuối tuần qua, Cục Thời tiết Trung ương (CWB) đã ban hành nhiều khuyến cáo về đợt rét đậm trên cả nước. Các cơ quan y tế cũng đã khuyến cáo người dân thực hiện các biện pháp giữ ấm và cẩn thận trời lạnh khi mới thức dậy.

Vào thứ 7 và chủ nhật (17-18/12), tổng cộng 135 trường hợp OHCA đã được báo cáo. Hiện các bệnh viện vẫn đang điều tra những trường hợp nào là do thời tiết lạnh.

Xem thêm:
Những thứ nên đem theo và tuyệt đối không được đem theo khi qua Đài Loan
Hướng dẫn cách tự xin visa du lịch Đài Loan
Dò hóa đơn trúng thưởng tháng 9 và 10 năm 2022
Lịch nghỉ lễ năm 2023 ở Đài Loan

Thành phố Cao Hùng nhận được nhiều báo cáo OHCA nhất với 18 trường hợp. Miền bắc Đài Loan báo cáo tổng cộng 16 trường hợp OHCA, trong đó có 13 trường hợp ở Tân Bắc.

Thành phố Cơ Long đã báo cáo 1 trường hợp, Đào Viên 9 trường hợp, thành phố Tân Trúc 4 trường hợp, huyện Taian Trúc 8 trường hợp, Miêu Lật 8 trường hợp,Chương Hóa 6 trường hợp, Nam Đầu 3 trường hợp, Vân Lâm 4 trường hợp, huyện Gia Nghĩa 6 trường hợp, thành phố Gia Nghĩa 4 trường hợp, Đài Nam 12 trường hợp, Bình Đông 11 trường hợp, và Hoa Liên 6 trường hợp.

Lin Wei-wen (林謂文), giám đốc Khoa Tim mạch tại Bệnh viện Taiwan Adventist Hospital Cardiologists cho biết sự chênh lệch nhiệt độ lớn trong ngày thường sẽ ảnh hưởng đến người già, và những người mắc bệnh huyết áp cao, đường huyết cao, cholesterol cao, những người mắc bệnh tim mạch và mạch máu não. Ông Lin cho biết, việc tiếp xúc đột ngột với nhiệt độ lạnh có thể khiến họ tăng huyết áp và nhịp tim, dẫn đến các trường hợp xấu như như nhồi máu cơ tim và đột quỵ.

Ông Lin khuyên những người thuộc nhóm nguy cơ cao này nên thực hiện các bài tập khởi động trên giường để làm nóng cơ thể trước khi thức dậy và tiếp xúc với không khí lạnh. Ngoài ra, họ cũng phải chú ý đến tư thế khi ngủ dậy.

Ông Lin cho biết việc thay đổi tư thế ngay sau khi thức dậy có thể gây chóng mặt và té ngã. Ông khuyên những người có nguy cơ cao nên uống nhiều nước ấm khi ngủ dậy, thậm chí nằm trên giường từ 5 đến 10 phút trước khi đứng dậy để cơ thể thích nghi với sự thay đổi của nhiệt độ.

Sở cứu hỏa cũng khuyên người dân đảm bảo nhà cửa thông gió và thận trọng khi sử dụng máy sưởi không gian không có lỗ thông hơi để tránh ngộ độc khí carbon monoxide và hỏa hoạn.

Nguồn Taiwan News do Xin chào, Tôi ở Đài Loan lược dịch

0 bình luận
0

Có thể bạn bỏ lỡ

Để lại bình luận

Trang web này sử dụng cookie để cải thiện trải nghiệm của bạn. Dữ liệu của bạn là an toàn và bảo mật. Chọn "Chấp nhận" để tiếp tục Chấp nhận Tìm hiểu thêm

error: Nội dung bài viết được bảo vệ. Vui lòng liên hệ xinchao@toiodailoan.com để biết thêm chi tiết. Cảm ơn bạn