Trang chủ Tin tứcĐời sống Đài Loan giải cứu thêm 11 nạn nhân bị lừa sang Campuchia

Đài Loan giải cứu thêm 11 nạn nhân bị lừa sang Campuchia

bởi Tôi ở Đài Loan

Hôm thứ 2, Cục Điều tra Hình sự Đài Loan (CIB) cho biết 11 công dân Đài Loan bị lừa sang Campuchia đã được đưa về nước thành công.

CIB cho biết việc giải cứu thành công là nhờ có sự hỗ trợ của Phó Thủ tướng kiêm Bộ trưởng Bộ Nội vụ Campuchia Sar Kheng.

Theo chính phủ Đài Loan, 11 người này nằm trong số 373 nạn nhân Đài Loan đang bị mắc kẹt ở Campuchia sau khi họ bị dụ đến đó để làm việc nhẹ lương cao.

Uớc tính trong số đó có khoảng 144 người bị giam giữ trái phép và bị tịch thu hộ chiếu.

Xem thêm:
Những thứ nên đem theo và tuyệt đối không được đem theo khi qua Đài Loan
Nghi phạm giết 2 cảnh sát ở Đài Nam đã bị bắt vào sáng sớm nay (23/8)
Dò hóa đơn trúng thưởng tháng 5 và 6 năm 2022
Lịch nghỉ lễ năm 2023 ở Đài Loan

Được biết, trước đó chính phủ Đài Loan đã phái một sĩ quan CIB tên Chan Li-tse (詹利澤) đi đến Việt Nam để liên kết với một cán bộ CIB đang đóng quân tại đây, để đưa các nạn nhân người Đài Loan ở Campuchia về nước.

Anh Chan cho biết đầu tiên anh đã liên lạc với Phó Thủ tướng kiêm Bộ trưởng Bộ Nội vụ Campuchia Sar Kheng qua trang Facebook của Bộ trưởng. Sau đó anh cung cấp tên, số hộ chiếu và địa điểm của 11 nạn nhân người Đài Loan.

Chính phủ đã thu thập được thông tin của 11 người này trong cuộc điều tra về việc Trúc Liên Bang có liên quan đến đường dây buôn người sang Campuchia.

Trong quá trình điều tra, cảnh sát đã thu giữ một quyển sổ có chứa hồ sơ dữ liệu cá nhân và vị trí của 11 người Đài Loan đang ở nhiều địa điểm khác nhau ở Campuchia.

Vào tháng 8, ông Sar Kheng, người đồng thời giữ chức vụ Chủ tịch Ủy phòng hống buôn người của Campuchia, đã tuyên bố công khai sẽ truy quét các tội phạm buôn người ở nước này.

Nguồn Hãng tin Trung ương do Xin chào, Tôi ở Đài Loan lược dịch

0 bình luận
0

Có thể bạn bỏ lỡ

Để lại bình luận

Trang web này sử dụng cookie để cải thiện trải nghiệm của bạn. Dữ liệu của bạn là an toàn và bảo mật. Chọn "Chấp nhận" để tiếp tục Chấp nhận Tìm hiểu thêm

error: Nội dung bài viết được bảo vệ. Vui lòng liên hệ xinchao@toiodailoan.com để biết thêm chi tiết. Cảm ơn bạn