Trang chủ Tin tứcĐời sống Đài Loan nhấn mạnh “không báo cáo, không điều tra và truy tố, không tính phí” đối với việc tiêm chủng cho lao động nhập cư

Đài Loan nhấn mạnh “không báo cáo, không điều tra và truy tố, không tính phí” đối với việc tiêm chủng cho lao động nhập cư

bởi Tôi ở Đài Loan

Bộ trưởng Bộ Lao động Hsu Ming-chun 許銘春) đã đến thăm những lao động nhập cư đến tiêm vắc xin tại Ga Chính Đài Bắc vào thứ Năm (ngày 9/12), đồng thời kêu gọi tất cả những người lao động nhập cư đi tiêm càng sớm càng tốt, và không cần lo lắng dù bạn là BHP hay ở quá hạn visa.

Trung tâm Chỉ huy Dịch tễ Trung ương (CECC) đã thiết lập một điểm tiêm chủng Moderna tại Ga Chính Đài Bắc vào Chủ nhật (5/12). Kể từ đó, nhiều công dân Đài Loan và người nước ngoài đã đến đây tiêm chủng.

Bà Hsu cho biết Bộ Lao động (MOL) đã bố trí người phiên dịch để giúp đỡ những người nước ngoài tại nhà ga. Bà nhấn mạnh rằng Bộ và Cơ quan Di trú Quốc gia (NIA) thực hiện chính sách tiêm chủng 3 không “không báo cáo, không điều tra và truy tố, không tính phí”.

Xem thêm:
Nhà khoa học bị chuột cắn trong phòng thí nghiệm trước khi có kết quả xét nghiệm dương tính
Con trai giết bố, chặt xác rồi thả xuống mương vì vấn đề bạo lực gia đình
Hướng dẫn đăng ký và ôn thi bằng lái xe máy siêu chi tiết từ Tôi ở Đài Loan
Dò hóa đơn trúng thưởng tháng 9 và 10 năm 2020

Bà nhấn mạnh rằng những lao động bất hợp pháp hoặc người ở quá hạn thị thực trên khắp đất nước có thể đến tiêm bằng cách xuất trình giấy phép cư trú, thẻ bảo hiểm y tế hoặc hộ chiếu. Họ không phải lo lắng về việc bị báo cáo, điều tra hoặc bắt giữ.

Số liệu của chính phủ cho thấy 3.238 người đã được tiêm chủng tại Ga Chính Đài Bắc vào thứ Tư, trong đó 60-70% là người nước ngoài. Và số lượng phiên dịch đã tăng từ 6 người lên 18 người.

Bà Hsu cho biết 83,49% lao động nhập cư ở Đài Loan đã được tiêm 1 liều vắc xin, và 46,3% đã được tiêm chủng đầy đủ.

Người lao động nhập cư có thắc mắc về tiêm chủng có thể gọi đến đường dây nóng năm 1955 (có tiếng Việt) hoặc truy cập trang web https://fw.wda.gov.tw.

Taiwan emphasizes '3 nos' for migrant workers getting vaccinated
Ảnh CNA

Nguồn Taiwan News do Tôi ở Đài Loan lược dịch

0 bình luận
0

Có thể bạn bỏ lỡ

Để lại bình luận

Trang web này sử dụng cookie để cải thiện trải nghiệm của bạn. Dữ liệu của bạn là an toàn và bảo mật. Chọn "Chấp nhận" để tiếp tục Chấp nhận Tìm hiểu thêm

error: Nội dung bài viết được bảo vệ. Vui lòng liên hệ xinchao@toiodailoan.com để biết thêm chi tiết. Cảm ơn bạn