Trang chủ Tin tứcĐời sống Đài Loan và Philippines hợp tác để triệt phá đường dây bắt cóc sử dụng người chuyển giới để làm mồi nhử

Đài Loan và Philippines hợp tác để triệt phá đường dây bắt cóc sử dụng người chuyển giới để làm mồi nhử

bởi Tôi ở Đài Loan

Văn phòng đại diện của Đài Loan tại Philippines cho biết Đài Loan và Philippines đã cùng hợp tác để triệt phá một đường dây bắt cóc chuyên sử dụng những người chuyển giới để câu con mồi tại Metro Manila.

Sau khi giải cứu một nạn nhân người Đài Loan vào ngày 7/9, cảnh sát đã bắt giữ 5 thành viên của băng nhóm có tên “Warla”, và thu giữ 4 khẩu súng, cũng như tiến hành truy lùng 4 thành viên khác.

Thủ đoạn lừa đảo của nhóm này là sử dụng hình ảnh những người chuyển giới, rồi thông qua các APP hẹn hò để sắp xếp cuộc hẹn với nạn nhân rồi bắt cóc họ và tống tiền.

Xem thêm:
Những thứ nên đem theo và tuyệt đối không được đem theo khi qua Đài Loan
Đài Loan dỡ bỏ cách ly và mở cửa du lịch kể từ ngày 13/10
Hướng dẫn cách tự xin visa du lịch Đài Loan
Lịch nghỉ lễ năm 2023 ở Đài Loan

Nạn nhân người Đài Loan đã được sắp đặt một buổi hẹn hò tại một quán bar ở Parañaque vào ngày 3/9, sau đó thì bị bắt cóc và chúng đòi tiền chuộc 500.000 peso Philippines (8.507 USD) từ gia đình nạn nhân.

Văn phòng đại diện của Đài Loan tại Philippines cho biết họ đã giúp gia đình nạn nhân trả 310.000 peso và làm việc với chính quyền Philippines để triệt phá đường dây này.

Được biết các thành viên của nhóm Warla đều là người chuyển giới, họ đã hoạt động từ năm 2018 tại các khu vực Parañaque, Pasay, Taguig và Makati.

Cho đến nay đã có 14 người bị lừa và nhóm đã thu được hơn 5 triệu peso tiền chuộc.

Warla cũng tham gia vào việc bán vũ khí bất hợp pháp, và họ thường sử dụng số tiền kiếm được để thực hiện các cuộc phẫu thuật chuyển giới cho các thành viên.

Nguồn Hãng tin Trung ương do Xin chào, Tôi ở Đài Loan lược dịch

0 bình luận
0

Có thể bạn bỏ lỡ

Để lại bình luận

Trang web này sử dụng cookie để cải thiện trải nghiệm của bạn. Dữ liệu của bạn là an toàn và bảo mật. Chọn "Chấp nhận" để tiếp tục Chấp nhận Tìm hiểu thêm

error: Nội dung bài viết được bảo vệ. Vui lòng liên hệ xinchao@toiodailoan.com để biết thêm chi tiết. Cảm ơn bạn