Trang chủ Tin tứcKinh tế Một nhà cung cấp của Costco bán trà có dán nhãn “Đài Loan” nhưng bên trong lại chứa hơn 90% trà Việt Nam

Một nhà cung cấp của Costco bán trà có dán nhãn “Đài Loan” nhưng bên trong lại chứa hơn 90% trà Việt Nam

bởi Tôi ở Đài Loan

Trong 1 cuộc thanh tra vào năm 2021, Cơ quan y tế đã phát hiện loại “Trà ô long Shanlinshi” được bày bán tại Costco dưới mác là sản phẩm của Đài Loan, nhưng lại có chứa hơn 90% trà Việt Nam.

Sở y tế của thành phố Tân Bắc cho biết khi họ kiểm tra thành phần lá trà thì thấy hơn 90% trà bên trong là của Việt Nam. Sau khi các công tố viên và cảnh sát mở cuộc điều tra, họ phát hiện ra nguồn gốc của lá trà là tại một nhà máy sản xuất trà ở Nam Đầu.

Costco cho biết họ đã mua sản phẩm từ một đại lý trà ở Cao Hùng. Chủ đại lý trà nói với các nhà điều tra rằng sản phẩm mà ông ta bán cho Costco thực chất là được mua từ một nhà máy ở Nam Đầu.

Xem thêm:
Những thứ nên đem theo và tuyệt đối không được đem theo khi qua Đài Loan
Đài Loan dỡ bỏ cách ly và mở cửa du lịch kể từ ngày 13/10
Hướng dẫn cách tự xin visa du lịch Đài Loan
Lịch nghỉ lễ năm 2023 ở Đài Loan

Theo như hợp đồng mà hai bên ký kết thì đây là trà Đài Loan “nguyên chất”, nên chủ đại lý khẳng định anh ấy không biết rằng trong sản phẩm có chứa lá trà nhập khẩu.

Trong khi thẩm vấn, chủ nhà máy họ Hsu (許) thừa nhận đã trộn 918 kg chè Việt Nam với 90 kg chè Đài Loan để đảm bảo có đủ lượng trà giao cho khách như đã hứa, vì lúc đó trên thị trường rất thiếu hụt loại trà này nên ông mới làm như vậy. Ông cũng đã hợp tác với chính quyền trong việc tiêu hủy số trà cùng loại trong nhà kho.

Theo các nhà điều tra, trà ô long Shanlinshi đích thực có giá 1.465 Đài tệ/kg trong khi chè Việt Nam nhập khẩu chỉ có giá 122 Đài tệ/kg. Ông Hsu đã kiếm được ít nhất 110.000 Đài tệ từ giao dịch gian lận này.

Sau khi cuộc điều tra kết thúc, các công tố viên cho rằng Hsu không có tiền sử phạm tội và đã hợp tác điều tra nên ông chỉ bị phạt hành chính 700.000 Đài tệ.

Nguồn Taiwan News do Xin chào, Tôi ở Đài Loan lược dịch

0 bình luận
0

Có thể bạn bỏ lỡ

Để lại bình luận

Trang web này sử dụng cookie để cải thiện trải nghiệm của bạn. Dữ liệu của bạn là an toàn và bảo mật. Chọn "Chấp nhận" để tiếp tục Chấp nhận Tìm hiểu thêm

error: Nội dung bài viết được bảo vệ. Vui lòng liên hệ xinchao@toiodailoan.com để biết thêm chi tiết. Cảm ơn bạn