Trang chủ Tin tứcĐời sống Đài Loan xuất khẩu bưởi qua Nhật Bản sau hai thập kỷ gián đoạn

Đài Loan xuất khẩu bưởi qua Nhật Bản sau hai thập kỷ gián đoạn

bởi Tôi ở Đài Loan

Đài Loan đã tìm cách giảm phụ thuộc vào xuất khẩu bưởi sang thị trường Trung Quốc và đa dạng hóa thị trường xuất khẩu. Ngày 28-8, một buổi lễ nối lại xuất khẩu bưởi Đài Loan sang Nhật Bản đã được tổ chức sau 20 năm gián đoạn.

Xem thêm:
Ứng dụng nào chuyển tiền từ Đài Loan về Việt Nam an toàn và tỷ giá cao?
Kiểm tra vé phạt vi phạm giao thông ở Đài Loan?
Ứng dụng kiểm soát máy bắn tốc độ khi di chuyển trên đường ở Đài Loan
Hướng dẫn thi bằng lái xe máy tại Đài Loan chỉ với giá 650 Đài tệ

Một lô bưởi11 tấn sẽ được chuyển đến chi nhánh Đài Trung của Hợp tác xã tiếp thị trái cây Đài Loan để diệt côn trùng gây hại ở nhiệt độ thấp trong 12 ngày. Sau đó, lô hàng sẽ được chuyển đến Tokyo vào giữa tháng 9.

Một trăm trong số 3.600 hộp bưởi sẽ được tặng đến các trường học tại Nhật Bản. Các quan chức từ văn phòng đại diện thành phố Ibaraki’s Kasama ở Đài Loan cho biết họ sẽ thực hiện các chiến dịch quảng bá bưởi Đài Loan tại quê hương Nhật Bản.

Theo Cục Nông nghiệp Đài Nam, Trung Quốc là thị trường xuất khẩu bưởi lớn nhất của nước này, chiếm 89% trong năm 2019 và 71% trong năm nay. Hòn đảo này đã tìm cách tăng xuất khẩu bưởi sang Hồng Kông, Canada, Singapore và Nhật Bản để giảm phụ thuộc vào Trung Quốc và đa dạng hóa thị trường.

Đài Loan xuất khẩu trung bình từ 2.200 đến 2.400 tấn trái cây trước năm 2017, và số lượng tăng vọt lên hơn 4.900 tấn vào năm ngoái. Cơ quan Nông nghiệp và Lương thực cấp Nội các cho biết họ đang nhắm tới mục tiêu xuất xưởng hơn 5.000 tấn trong năm nay.

Đài Nam tự hào về sản lượng bưởi lớn nhất ở Đài Loan, chiếm 26% thị phần. Ngoài việc là loại quả ưa chuộng trong dịp Tết Trung thu, các loại quả có múi, vị ngọt còn có thể được dùng làm nguyên liệu cho nước sốt, các sản phẩm bánh ngọt và trà.

Nguồn Taiwan News do Tôi ở Đài Loan lược dịch.

0 bình luận
0

Có thể bạn bỏ lỡ

Để lại bình luận

Trang web này sử dụng cookie để cải thiện trải nghiệm của bạn. Dữ liệu của bạn là an toàn và bảo mật. Chọn "Chấp nhận" để tiếp tục Chấp nhận Tìm hiểu thêm

error: Nội dung bài viết được bảo vệ. Vui lòng liên hệ xinchao@toiodailoan.com để biết thêm chi tiết. Cảm ơn bạn