Trang chủ Tin tứcKinh tế Tập đoàn Taiwan Sugar dự định đóng cửa trang trại lợn lớn nhất ở Việt Nam

Tập đoàn Taiwan Sugar dự định đóng cửa trang trại lợn lớn nhất ở Việt Nam

bởi Tôi ở Đài Loan

Tập đoàn Đường Đài Loan (Taiwan Sugar 台糖 TSC) đang tìm cách đối phó với cuộc khủng hoảng dịch tả lợn châu Phi bằng cách cắt giảm 50% số trang trại nuôi lợn của mình ở Việt Nam

Xem thêm:
– Các đối tượng được ưu tiên tiêm chủng vaccine ngừa COVID-19
– Quy định nộp visa thăm thân tại Đài Loan
– 8 địa điểm bắt buộc đeo khẩu trang
– Kinh nghiệm nhập cảnh sân bay Đào Viên mùa dịch

TSC có kế hoạch thu hẹp quy mô chăn nuôi lợn của mình ở Việt Nam bằng cách đóng cửa trang trại lớn nhất trong nước và đầu tư 10,7 tỷ Đài tệ (369 triệu USD) để tái cấu trúc các hoạt động chăn nuôi lợn hiện có tại Đài Loan, theo báo cáo của Liberty Times trên Thứ Hai (14-12).

TSC bắt đầu mở các trang trại chăn nuôi lợn tại Việt Nam vào năm 1997, nhưng công ty đã phải đối mặt với thách thức mạnh mẽ từ tháng 2 năm ngoái do dịch tả lợn châu Phi (ASF) đã lây lan rộng từ Trung Quốc sang Việt Nam. Trong sáu tháng, ASF càn quét Việt Nam, và sáu triệu con lợn đã bị tiêu hủy.

TSC đã đối phó với cuộc khủng hoảng bằng cách cắt giảm 50% hoạt động chăn nuôi lợn trong nước vào năm ngoái cũng áp đặt các trạm kiểm soát đặc biệt tại các lối vào của trang trại.

Hiện tại, công ty có hơn 3.000 con lợn tại hai trang trại chính, so với 35.000 con trong thời kỳ hoàng kim. Do chim và các động vật khác cũng có thể là vật trung gian truyền bệnh, TSC đã quyết định đóng cửa trang trại lợn lớn nhất Việt Nam và thu nhỏ các hoạt động còn lại tại đây.

Ngược lại, tại Đài Loan, với lợi thế đã ngăn chặn thành công ASF cũng như có sự khác biệt trong việc phòng chống bệnh lở mồm long móng mà không cần sử dụng vắc xin. TSC đã quyết định chi tổng cộng 10,7 tỷ Đài tệ để tu sửa các trang trại lợn hiện có của mình tại quê nhà. Sau khi cải tạo, các trại lợn sẽ có hệ thống hầm thông thoáng, giảm mùi hôi, ít tốn nước hơn.

Nguồn Taiwan News do Tôi ở Đài Loan lược dịch.

0 bình luận
0

Có thể bạn bỏ lỡ

Để lại bình luận

Trang web này sử dụng cookie để cải thiện trải nghiệm của bạn. Dữ liệu của bạn là an toàn và bảo mật. Chọn "Chấp nhận" để tiếp tục Chấp nhận Tìm hiểu thêm

error: Nội dung bài viết được bảo vệ. Vui lòng liên hệ xinchao@toiodailoan.com để biết thêm chi tiết. Cảm ơn bạn