Trang chủ Tin tứcĐời sống Giúp mẹ bầu nhiễm Covid-19 vượt cạn có bao nhiêu nguy hiểm, khó khăn?

Giúp mẹ bầu nhiễm Covid-19 vượt cạn có bao nhiêu nguy hiểm, khó khăn?

bởi Tôi ở Đài Loan

Đội ngũ y bác sĩ sản khoa đã kể lại cuộc chiến đỡ sinh cho một phụ nữ bị nhiễm COVID-19, họ cho biết đây giống như “một cuộc chiến tranh” và may mắn thay, ca phẫu thuật đã thành công.

Wang Le-ming (王樂明) cho biết vào ngày 19 tháng 5 rằng người phụ nữ 31 tuổi đã trải qua một ca sinh mổ và sinh ra một bé gái khỏe mạnh.

Wang cho biết người phụ nữ đang mang thai 37 tuần, được xác nhận nhiễm COVID vào ngày 17/5 sau khi cả mẹ và chồng của cô đều bị nhiễm bệnh.

Xem thêm:
8 người Việt dương tính với COVID-19 tại một nhà máy ở Tân Bắc
Ai nên đi xét nghiệm COVID-19 và xét nghiệm ở đâu?
Hướng dẫn cách đăng ký khai báo tên thật với mã QR Code đơn giản chỉ mất 5 giây
“Rau củ quả đóng hộp” giao tận nơi trong mùa dịch bệnh, xóa tan nỗi lo chen chúc đi mua hàng
Dò hóa đơn trúng thưởng tháng 03 và 04 năm 2021

Sau khi nghiên cứu, các bác sỹ đã quyết định tiến hành sinh mổ vì đứa trẻ đã đủ tháng và làm như vậy là cách tốt nhất để giảm thiểu nguy cơ lây truyền dọc.

Tuy nhiên, thách thức lớn nhất là lựa chọn phương pháp giảm đau tốt nhất cho người mẹ nhưng vẫn phải đảm bảo tránh bị lây nhiễm chéo cho đội ngũ y tế.

Wang cho biết, nếu không có thuốc mê, người phụ nữ có thể la hét, khiến virus bay vào không khí. Gây mê toàn thân cũng có rủi ro vì khi đặt ống nội khí quản cũng có thể dẫn đến sự lây lan của vi rút.

Người phụ nữ cuối cùng đã được gây tê vùng và vẫn tỉnh táo trong suốt cuộc phẫu thuật kéo dài chưa đầy một giờ. Đội ngũ y tế cũng phải mang đồ bảo hộ cá nhân nặng nề (PPE) trong phòng mổ, nơi không được phép sử dụng máy lạnh do lo ngại về việc lây truyền vi rút.

Có thể hiểu được rằng người phụ nữ rất lo lắngvì không thể nhận ra bất kỳ bác sỹ nào khi họ bị trùm kín mít trong bộ đồ PPE. Wang kể lại rằng anh đã cố gắng trấn an người mẹ và nói: “Đừng sợ. Chúng tôi sẽ bảo vệ bạn và con của bạn”.

“Tôi đã giải thích về cuộc phẫu thuật cho cô ấy trước khi bắt đầu và nhìn vào chiếc mặt nạ của cô ấy, tôi nghĩ, tôi chỉ còn cách COVID-19 20 – 30 cm”.

Ngoài việc giữ an toàn cho cả mẹ và con, thì ca phẫu thuaaj phải thực hiện thật nhanh chóng, vì có nguy cơ đứa trẻ có thể bị nhiễm bệnh khi tiếp xúc với không khí.

Nhóm bác sỹ đã phải chịu áp lực rất lớn, Wang cho biết thêm rằng “tầm nhìn của tôi bị hạn chế rất nhiều do mồ hôi và nhiệt độ trong kính bảo hộ, khiến tôi gặp rất nhiều khó khắn trong việc cầm máu cho người mẹ.”

May mắn thay, ca phẫu thuật diễn ra suôn sẻ và bé gái có kết quả âm tính với COVID-19, bệnh viện cho biết.

“Tôi cởi từng chiếc PPE xuống và sau đó đi tắm, kết thúc cuộc chiến như đi đánh giặc này”.

Theo bệnh viện, mặc dù người mẹ vẫn phải cách ly với con mình nhưng cô ấy có thể trò chuyện video với những người chăm sóc em bé hàng ngày để có thể theo dõi con mình trên mạng.

Wang cho biết anh tin rằng miễn là mọi người đoàn kết, Đài Loan có thể ngăn chặn COVID-19.

Nguồn Hãng tin Trung ương do Tôi ở Đài Loan lược dịch

0 bình luận
0

Có thể bạn bỏ lỡ

Để lại bình luận

Trang web này sử dụng cookie để cải thiện trải nghiệm của bạn. Dữ liệu của bạn là an toàn và bảo mật. Chọn "Chấp nhận" để tiếp tục Chấp nhận Tìm hiểu thêm

error: Nội dung bài viết được bảo vệ. Vui lòng liên hệ xinchao@toiodailoan.com để biết thêm chi tiết. Cảm ơn bạn