Trang chủ Tin tứcĐời sống Trường Taipei American School đóng cửa vì lời đe dọa bắn súng

Trường Taipei American School đóng cửa vì lời đe dọa bắn súng

bởi Tôi ở Đài Loan

Trường Taipei American School (TAS) thông báo sẽ đóng cửa vào thứ Hai (13/12) sau khi xuất hiện một tin nhắn phân biệt chủng tộc và đe dọa xả súng ở trường được đăng tải trên mạng xã hội.

Vào ngày Chủ nhật (12/12), trường đã thông báo trên trang chủ rằng các lớp học sẽ bị hủy vào ngày thứ 2. Nhà trường đã giải thích lý do là vì tài khoản mạng xã hội của một nam sinh 15 tuổi đã đăng bài đe dọa sẽ bắn súng vào trường ngày hôm đó.

Sau khi các cán bộ nhà trường được cảnh báo về tin nhắn, họ đã gửi email cho phụ huynh vào tối hôm đó và nhấn mạnh rằng, để đảm bảo an toàn cho học sinh, trường sẽ dừng các lớp học trong một ngày, với những nhân viên không có việc quan trọng cũng bị cấm vào khuôn viên. Khoảng 30 cảnh sát đã được điều động đến để canh gác trường học vào hôm thứ Hai, và cảnh sát đã thiết lập một cơ chế liên lạc khẩn cấp với trường TAS.

Xem thêm:
Con trai giết bố, chặt xác rồi thả xuống mương vì vấn đề bạo lực gia đình
Hướng dẫn đăng ký và ôn thi bằng lái xe máy siêu chi tiết từ Tôi ở Đài Loan
Dò hóa đơn trúng thưởng tháng 09 và 10 năm 2021
Hơn 100 người thiệt mạng ở Kentucky trong đêm lốc xoáy kinh hoàng

Taipei American School closed over shooting threat
Cảnh sát bảo vệ lối vào TAS. (Ảnh CNA)

Tác giả của tin nhắn đã sử dụng từ ngữ phân biệt chủng tộc để bày tỏ sự căm ghét người da đen và sau đó cảnh báo về vụ xả súng tại trường học vào sáng hôm sau:

“Tôi ghét những kẻ da đen, tôi sẽ bắn súng vào trường ngày mai, nên tất cả những người bạn thân của tôi, tôi cảnh báo các bạn đừng đi đến trường.”

“I hate n*****s I’m shooting up my school tomorrow in the morning so to all my close friends I’m warning you don’t come to school.”

Học sinh sở hữu tài khoản mạng xã hội này vào tối Chủ nhật đã đi cùng phụ huynh đến Sở Cảnh sát thành phố Đài Bắc Shilin để nộp đơn trình báo. Học sinh này cho biết cậu không hề gửi tin nhắn đó, và khẳng định tài khoản của mình đã bị tấn công và cậu hy vọng nhanh chóng tìm ra và buộc tội những kẻ mạo danh (妨害電腦使用罪).

Như có thể thấy trong ảnh chụp màn hình của tin nhắn, nó xuất hiện từ hai tháng trước. Sự việc chỉ được đưa ra ánh sáng khi một học sinh đã phát hiện ra nó trong nguồn lưu trữ dữ liệu, và sau đó trình báo với cơ quan chức năng.

Các công tố viên đang điều tra về trường hợp đe dọa và gây nguy hiểm cho sự an toàn công cộng (妨害電腦使用罪). Theo điều tra ban đầu, có dấu hiệu đăng nhập từ nhiều IP ở nước ngoài, bao gồm Hoa Kỳ, Ai Cập, Ấn Độ và các quốc gia khác.

Cảnh sát nhắc nhở người dân rằng miễn là nội dung của một tin nhắn có liên quan đến đe dọa an toàn công cộng và gây ra nỗi sợ hãi cho mọi người, thì nó sẽ cấu thành tội phạm và bị trừng phạt bởi pháp luật, bất kể đó là dưới dạng một bức thư, tin nhắn thoại, thông báo công khai, hoặc bài đăng trên mạng xã hội.

Taipei American School closed over shooting threat
Tin nhắn đe dọa được đăng trên mạng xã hội. (Ảnh Imgur)

Nguồn Taiwan News do Tôi ở Đài Loan lược dịch

0 bình luận
0

Có thể bạn bỏ lỡ

Để lại bình luận

Trang web này sử dụng cookie để cải thiện trải nghiệm của bạn. Dữ liệu của bạn là an toàn và bảo mật. Chọn "Chấp nhận" để tiếp tục Chấp nhận Tìm hiểu thêm

error: Nội dung bài viết được bảo vệ. Vui lòng liên hệ xinchao@toiodailoan.com để biết thêm chi tiết. Cảm ơn bạn