Trang chủ Tin tứcĐời sống Hãng kem đánh răng Darlie bị chỉ trích phân biệt chủng tộc sẽ đổi tên tiếng Trung vào năm 2022

Hãng kem đánh răng Darlie bị chỉ trích phân biệt chủng tộc sẽ đổi tên tiếng Trung vào năm 2022

bởi Tôi ở Đài Loan

Nhà sản xuất của nhãn hiệu kem đánh răng gây tranh cãi Darlie đã thông báo vào hôm thứ Ba (14/12), rằng họ sẽ đổi tên tiếng Trung vào năm tới vì cái tên cũ đã bị báo cuộc là phân biệt chủng tộc trong nhiều năm qua.

Hôm thứ Ba, Hawley & Hazel, thông báo rằng họ sẽ thay đổi tên tiếng Trung của nhãn hiệu kem đánh răng Darlie từ “Black People Toothpaste” (黑人牙膏) thành “Haolai” (好來) vào tháng 3 năm 2022. Công ty cho biết họ sẽ đổi tên kem đánh răng giống với tên công ty để “phản ánh mục đích và giá trị của công ty” và lặp lại khẩu hiệu “Những điều tốt đẹp đến từ nụ cười.”

Công ty tuyên bố rằng họ đã lập một kế hoạch 5 năm để đạt được mục tiêu 100% bao bì có thể tái chế cho tất cả các sản phẩm.

Xem thêm:
Dò hóa đơn trúng thưởng tháng 09 và 10 năm 2021
3 tên cướp đem súng đến cướp tiền ở máy ATM cửa hàng tiện lợi Tân Bắc
Hướng dẫn đăng ký và ôn thi bằng lái xe máy siêu chi tiết từ Tôi ở Đài Loan
Tổng hợp những địa điểm chụp hình giáng sinh lung linh ở Đài Loan

Thương hiệu kem đánh răng lần đầu tiên được ra mắt tại Thượng Hải vào những năm 1930 với tên tiếng Trung là “黑人牙膏” và tên thương hiệu tiếng Anh là “Darkie.” Họ cũng sử dụng hình ảnh một người da đen đội chiếc mũ chóp cao và bộ lễ phục được mô phỏng theo nghệ sĩ kịch người Mỹ, Al Jolson, nổi tiếng với những vai diễn mặt đen của anh ấy.

Taiwan's racist toothpaste to change name in 2022
Ảnh Wikimedia Commons

Sau khi Colgate-Palmolive mua lại 50% cổ phần của Hawley & Hazel, tranh cãi bắt đầu nổ ra ở Hoa Kỳ về việc sử dụng tên “Darkie” vì nó là từ ngữ được sử dụng ở các nước phương Tây để thể hiện sự phân biệt chủng tộc đối với người da đen. Trước sự phản đối kịch liệt của công chúng, công ty đã đưa ra lời xin lỗi và đổi tên tiếng Anh từ “Darkie” thành “Darlie” vào năm 1989, và màu da của nhân vật được đổi từ đen sang trắng, nhưng tên tiếng Trung vẫn giữ nguyên cho đến nay.

Giữa các cuộc biểu tình của Black Lives Matter vào năm 2020 sau khi George Floyd bị giết, đối tác liên doanh của công ty là Colgate-Palmolive đã thông báo rằng họ sẽ xem xét đổi tên thương hiệu. Các thương hiệu lớn của Hoa Kỳ từng bị chỉ trích vì sự phân biệt chủng tộc, chẳng hạn như Aunt Jemima, Cream of Wheat, và Uncle Ben’s.

Nguồn Taiwan News do Tôi ở Đài Loan lược dịch

0 bình luận
0

Có thể bạn bỏ lỡ

Để lại bình luận

Trang web này sử dụng cookie để cải thiện trải nghiệm của bạn. Dữ liệu của bạn là an toàn và bảo mật. Chọn "Chấp nhận" để tiếp tục Chấp nhận Tìm hiểu thêm

error: Nội dung bài viết được bảo vệ. Vui lòng liên hệ xinchao@toiodailoan.com để biết thêm chi tiết. Cảm ơn bạn