Trang chủ Tin tứcĐời sống Hiệp hội cựu sinh viên Malaysia tại Đài Loan kêu gọi chính phủ bồi thường cho gia đình của nữ sinh Malaysia bị sát hại

Hiệp hội cựu sinh viên Malaysia tại Đài Loan kêu gọi chính phủ bồi thường cho gia đình của nữ sinh Malaysia bị sát hại

bởi Tôi ở Đài Loan

Liên đoàn Hiệp hội Cựu sinh viên Malaysia tại Đài Loan (FAATUM) hôm thứ 7 (15/10) đã kêu gọi chính phủ Đài Loan đền bù cho gia đình của nữ sinh người Malaysia, người đã bị sát hại tại căn hộ thuê ở quận Shilin, Đài Bắc hôm thứ 5 (13/10).

Nữ sinh Malaysia họ Tsai (蔡) được tìm thấy đã chết tại căn hộ của cô hôm thứ 5, và cảnh sát cho biết trên cổ cô có dấu vết bị siết rất rõ ràng. Video giám sát cho thấy nghi phạm họ Chen (陳) đã ở trong căn hộ của cô trong khoảng thời gian xảy ra án mạng.

Theo điều tra của cảnh sát, cô Tsai 24 tuổi, và đã đến Đài Loan để học đại học. Cô từng đã từng làm người mẫu và streamer trên mạng xã hội. Cảnh sát phát hiện ra rằng nghi phạm họ Chen 30 tuổi hiện đang thất nghiệp, và sống một mình ở miền bắc Đài Loan. Hai người họ quen nhau trên mạng xã hội vào đầu tháng 10.

Tờ báo Guang Ming Daily của Malaysia đưa tin FAATUM rất sốc và đau buồn trước vụ án, vì đây là nữ sinh Malaysia thứ 3 bị sát hại ở Đài Loan trong vòng hai năm qua.

Xem thêm:
Những thứ nên đem theo và tuyệt đối không được đem theo khi qua Đài Loan
Hướng dẫn cách tự xin visa du lịch Đài Loan
Dò hóa đơn trúng thưởng tháng 7 và 8 năm 2022
Lịch nghỉ lễ năm 2023 ở Đài Loan
Nữ sinh người Malaysia bị một người đàn ông Đài Loan bóp cổ chết ở Đài Bắc

Hiệp hội kêu gọi chính phủ Đài Loan xem xét vấn đề một cách nghiêm túc và đền bù chính đáng cho gia đình của nữ sinh bị sát hại. Theo CNA, Bộ Giáo dục Đài Loan nên hướng dẫn các trường quan tâm sát sao hơn đến sinh viên nước ngoài, và Uỷ ban cộng đồng hải ngoại cũng nên đưa ra các biện pháp ứng phó.

FAATUM cho biết thêm rằng những vụ sát hại nữ sinh Malaysia ở Đài Loan đã gây ảnh hưởng đến tâm lý đến các sinh viên Malaysia tại Đài Loan, cũng như những người chuẩn bị sang Đài du học. FAATUM kêu gọi các nhà chức trách Đài Loan phải hành động để ngăn chặn điều tương tự xảy ra trong tương lai. Hiệp hội cũng kêu gọi các nhà chức trách tìm ra sự thật xung quanh vụ án và trừng trị hung thủ thích đáng.

Gia đình của cô Tsai đã đến Đài Loan vào thứ 6 để lo hậu sự cho cô. Cha của cô Tsai nói với giới truyền thông rằng ông mong sẽ đòi lại được công lý cho con gái mình.

Trước đó, một nữ sinh người Malaysia 25 tuổi, họ Teng (鄧) đã bị một người đàn ông Đài Loan 45 tuổi, họ Lin (林) sát hại và phân xác vào ngày 6 tháng 1 năm 2020. Anh Lin đã giết cô Teng sau khi cố gắng tán tỉnh cô nhưng không được đáp trả. Anh ta đã vứt xác của cô Teng ở một vùng núi tại Cơ Long và tự sát vài ngày sau đó.

Vào ngày 28 tháng 10 năm 2020, một nữ sinh viên Malaysia 24 tuổi, họ Chung (鍾), người đang theo học tại Đại học Chang Jung Christian đã bị một người đàn ông họ Liang (梁) bắt cóc, hãm hiếp và giết chết. Thi thể của cô sau đó được tìm thấy tại một khu vực miền núi ở Cao Hùng.

Nguồn Taiwan News do Xin chào, Tôi ở Đài Loan lược dịch

0 bình luận
0

Có thể bạn bỏ lỡ

Để lại bình luận

Trang web này sử dụng cookie để cải thiện trải nghiệm của bạn. Dữ liệu của bạn là an toàn và bảo mật. Chọn "Chấp nhận" để tiếp tục Chấp nhận Tìm hiểu thêm

error: Nội dung bài viết được bảo vệ. Vui lòng liên hệ xinchao@toiodailoan.com để biết thêm chi tiết. Cảm ơn bạn