Trang chủ Tin tứcĐời sống Phó chỉ huy CEEC Đài Loan nghiêm giọng phản bác khi phóng viên gọi Trung Quốc là ‘Đại lục’

Phó chỉ huy CEEC Đài Loan nghiêm giọng phản bác khi phóng viên gọi Trung Quốc là ‘Đại lục’

bởi Tôi ở Đài Loan

Phó chỉ huy Trung tâm Chỉ huy Dịch tễ Trung ương của Đài Loan (CECC) Chen Tsung-yen (陳宗彥) đã gây xôn xao trước khi kết thúc cuộc họp báo hôm thứ Ba (19/10) khi ông bật lại một phóng viên vì gọi Trung Quốc là “Đại lục”.

Vào thời điểm ông Chen tuyên bố sẽ trả lời câu hỏi cuối cùng trong cuộc họp báo ngày hôm đó, một phóng viên của China Times đã hỏi: “Một số người đã sử dụng chứng chỉ tiêm chủng ở Đại lục để đổi lấy thẻ vàng, vậy liệu Đài Loan có công nhận những thẻ này không? “

Với vẻ mặt nghiêm nghị, ông Chen đã yêu cầu phóng viên làm rõ: “Vậy ý anh nói là những người đã từ Trung Quốc trở về?” Phóng viên rất ngạc nhiên trước câu hỏi của ông Chen và đã trả lời “Vâng, đúng vậy.”

Xem thêm:
Nữ vận động viên leo núi người Đài Loan đã thành công chinh phục đỉnh núi cao nhất Ấn Độ
Một Youtuber nổi tiếng ở Đài Loan đã bị bắt vì vì cắt ghép mặt người khác gắn vào phim người lớn
CECC thông báo lịch hẹn tiêm chủng đợt 12 cho cả 3 loại vắc xin BNT, AZ, Moderna
Hướng dẫn đăng ký YouBike chi tiết từ Tôi ở Đài Loan

Ông Chen sau đó nói, “Bởi vì bạn nói ‘Đại lục’, nên tôi thực sự không biết bạn đang đề cập đến quốc gia nào.” Ngay sau khi ông nói câu này, những phóng viên ở hiện trường đã cười khúc khích.

Sau đó, người phóng viên lắp bắp và nói: “OK … Những người đã trở về từ Trung Quốc.” Ông Chen sau đó gật đầu và lặp lại từ “Trung Quốc”, và phóng viên nhanh chóng thốt lên “Okay” bằng tiếng Anh.

Tiếp theo là trận cười thứ hai khi người phát ngôn của CECC Chuang Jen-hsiang (莊人祥) nói, “Bộ y tế sẽ thông báo cho những người này và yêu cầu họ nhận lại những tấm thẻ,” nghĩa là họ không được cơ quan y tế địa phương công nhận.

Ông Chen đã bị kích động vì ngày càng nhiều người Đài Loan thích dùng từ “Đại lục” thay vì Trung Quốc để chỉ quốc gia này, vì cho rằng sau đảo Đài Loan là một phần của lục địa Trung Quốc. Nhiều người Đài Loan cảm thấy việc sử dụng tên gọi Trung Quốc sẽ giúp phân biệt rõ và tách Đài Loan ra khỏi quốc gia này.

Tờ báo China Times thuộc Want Want China Times Group, đã nhiều lần xung đột với chính quyền do lập trường ủng hộ Trung Quốc. Họ đã bị phạt 21 lần trong sáu năm qua vì phát tán thông tin sai lệch hoặc thiên vị TQ. Ông Chen đã cố tình sửa lại từ ngữ mà tờ báo này sử dụng khi biết họ có khuynh hướng ủng hộ Bắc Kinh.

Nguồn Taiwan News do Tôi ở Đài Loan lược dịch

0 bình luận
0

Có thể bạn bỏ lỡ

Để lại bình luận

Trang web này sử dụng cookie để cải thiện trải nghiệm của bạn. Dữ liệu của bạn là an toàn và bảo mật. Chọn "Chấp nhận" để tiếp tục Chấp nhận Tìm hiểu thêm

error: Nội dung bài viết được bảo vệ. Vui lòng liên hệ xinchao@toiodailoan.com để biết thêm chi tiết. Cảm ơn bạn