Trang chủ Tin tứcĐời sống Người đàn ông bị phạt 40.000 Đài tệ vì thường xuyên hút thuốc làm khói bay lên hàng xóm lầu trên

Người đàn ông bị phạt 40.000 Đài tệ vì thường xuyên hút thuốc làm khói bay lên hàng xóm lầu trên

bởi Tôi ở Đài Loan

Tòa án Đài Trung đã yêu cầu một người đàn ông bồi thường 40.000 Đài tệ vì đã nhiều lần hút thuốc lá khiến khói bay lên nhà hàng xóm ở tầng trên.

Một cặp vợ chồng họ Chiang (江) sống trên tầng 9 của một tòa nhà chung cư ở thành phố Đài Trung. Khi chuyển vào căn hộ, họ bắt đầu thấy người hàng xóm tầng dưới họ Lo (羅) thường hay đứng hút thuốc ngoài ban công khiến khói thuốc lá bốc lên khu nhà họ.

Do thường xuyên phải hít khói thuốc nên họ đã quyết định mua một chiếc máy lọc không khí.

Xem thêm:
Những thứ nên đem theo và tuyệt đối không được đem theo khi qua Đài Loan
Hướng dẫn cách tự xin visa du lịch Đài Loan
Dò hóa đơn trúng thưởng tháng 7 và 8 năm 2022
Lịch nghỉ lễ năm 2023 ở Đài Loan
Kể chuyện các băng đảng xã hội đen ở Đài Loan – Phần 1: Chuyện quá khứ

Tuy nhiên, cặp vợ chồng đặc biệt lo ngại khi người vợ mang thai và lo rằng khói thuốc sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe của em bé và tinh thần của họ. Vào tháng 6 năm 2020, dù cặp vợ chồng có yêu cầu anh Lo ngừng hút thuốc ngoài ban công nhưng anh vẫn phớt lờ.

Sau đó vào tháng 1 và tháng 2, những người đứng đầu ủy ban quản lý cộng đồng cũng đã cố thuyết phục anh Lo nhưng anh ấy vẫn phớt lờ. Uỷ ban cho rằng việc anh Lo hút thuốc thường xuyên đã gây tổn hại đến sức khỏe tinh thần và thể chất cặp vợ chồng nên họ đã đệ đơn kiện đòi anh Lo bồi thường 100.000 Đài tệ.

Anh Lo trả lời rằng anh ấy thỉnh thoảng hút thuốc trên ban công nhà mình, nhưng đó là quyền của anh ấy vì đó là không gian riêng tư của anh, và không có quy định rõ ràng về việc cấm hút thuốc trên ban công. Anh Lo cũng lập luận rằng cặp đôi thường nói họ ngửi thấy mùi khói khi anh ta không có ở nhà, và do đó không thể nói mùi khói là do anh ta gây ra.

Tòa án Đài Trung cho biết cảnh quay camera giám sát cho thấy anh Lo có hút thuốc. Đồng thời, máy lọc không khí của cặp vợ chồng đã hiển thị chỉ số ô nhiễm không khí tăng từ 20 đến hơn 59.

Thẩm phán cho biết rằng việc anh Lo hút thuốc thực sự đã ảnh hưởng nghiêm trọng đến môi trường sống của vợ chồng anh Chiang. Ông nhấn mạnh rằng mặc dù không có lệnh cấm hút thuốc tại nơi cư trú của riêng mình, nhưng việc hút thuốc không nên làm ảnh hưởng đến “môi trường sống lâu dài và sức khỏe của người khác.

Theo đó, thẩm phán đưa ra phán quyết rằng Lo phải bồi thường cho vợ chồng anh Chiang 40,000 Đài tệ. Ngoài ra, anh Lo cũng sẽ bị cấm hút thuốc trong nơi ở của mình, bao gồm cả ở ban công.

Anh Lo vẫn có thể kháng cáo quyết định của tòa án.

Nguồn Taiwan News do Xin chào, Tôi ở Đài Loan

0 bình luận
0

Có thể bạn bỏ lỡ

Để lại bình luận

Trang web này sử dụng cookie để cải thiện trải nghiệm của bạn. Dữ liệu của bạn là an toàn và bảo mật. Chọn "Chấp nhận" để tiếp tục Chấp nhận Tìm hiểu thêm

error: Nội dung bài viết được bảo vệ. Vui lòng liên hệ xinchao@toiodailoan.com để biết thêm chi tiết. Cảm ơn bạn