Trang chủ Tin tứcĐời sống Thị trưởng Cao Hùng cúi đầu xin lỗi vì vụ hỏa hoạn gây c.h.ế.t người

Thị trưởng Cao Hùng cúi đầu xin lỗi vì vụ hỏa hoạn gây c.h.ế.t người

bởi Tôi ở Đài Loan

Thị trưởng Cao Hùng Chen Chi-mai (陳其邁) vào tối thứ Năm đã xin lỗi về một vụ hỏa hoạn dẫn đến cái c.h.ế.t của ít nhất 46 người, ông hứa sẽ chịu trách nhiệm và tiến hành kiểm tra kỹ lưỡng các tiêu chuẩn an toàn cháy nổ hiện hành.

Trong cuộc họp báo, ông Chen, ba phó thị trưởng và người đứng đầu cảnh sát và sở y tế của thành phố, đã cúi đầu xin lỗi đến các nạn nhân, gia đình họ và toàn thể người dân Cao Hùng.

Kaohsiung Mayor Chen Chi-mai apologized Thursday evening for a fatal fire in the city earlier in the day. 
Ảnh CNA

Xem thêm:
Một đám cháy ở Cao Hùng đã khiến ít nhất 46 người thiệt mạng và 41 người bị thương
Đại học Harvard chuyển chương trình học tiếng Trung từ Trung Quốc sang Đài Loan
CECC thông báo lịch hẹn tiêm chủng đợt 12 cho cả 3 loại vắc xin BNT, AZ, Moderna
Cách kiểm tra thông tin đăng ký vắc xin trong trường hợp quên chụp lại màn hình

Ông Chen cho biết ông đã ra lệnh cho các nhà chức trách liên quan hỗ trợ gia đình những người bị thương hoặc thiệt mạng trong vụ hỏa hoạn, đồng thời tạo điều kiện thuận lợi để điều tra xác định nguyên nhân của vụ cháy.

Trong một tuyên bố, Văn phòng Công tố quận Cao Hùng cho biết họ đã ủy nhiệm thêm các quan chức để giúp đỡ gia đình các nạn nhân, bao gồm cả việc xác định danh tính và hỗ trợ pháp lý.

Văn phòng Công tố cũng sẽ tập hợp một lực lượng đặc nhiệm để điều tra nguyên nhân vụ cháy, và hứa sẽ truy tố bất kỳ ai bị phát hiện có liên quan đến vụ cháy.

Người phát ngôn của Hội đồng thành phố Cao Hùng Tseng Li-yen (曾麗燕) bày tỏ sự chia buồn với các nạn nhân và gia đình của họ, kêu gọi kiểm tra kỹ lưỡng về an toàn cháy nổ trong các tòa nhà cũ, cải thiện các tiêu chuẩn an toàn, thiết bị chữa cháy, hệ thống dây điện cũ và đường ống.

Một phiên họp đặc biệt sẽ được tổ chức để bàn thảo về các kế hoạch cải thiện an toàn phòng cháy chữa cháy trong tương lai.

Ủy viên Hội đồng thành phố Tsai Chin-yen (蔡金 宴) của Quốc dân đảng đối lập cho biết hầu hết các tòa nhà cũ được xây dựng theo các tiêu chuẩn an toàn phòng cháy chữa cháy cũ. Việc thực hiện các quy tắc chữa cháy mới có thể tạo ra gánh nặng tài chính cho những cư dân có hoàn cảnh khó khăn, điều này khiến những tòa nhà này trở thành “quả bom hẹn giờ”. Ông kêu gọi chính phủ đưa ra các giải pháp càng sớm càng tốt.

Ngoài ra, các văn phòng đại diện của Hoa Kỳ và Úc tại Đài Loan cũng đã gửi lời chia buồn sâu sắc đến gia đình những người thiệt mạng và bị thương trong vụ cháy tòa nhà 13 tầng ở Cao Hùng.

Nguồn Hãng tin Trung ương do Tôi ở Đài Loan lược dịch.

0 bình luận
0

Có thể bạn bỏ lỡ

Để lại bình luận

Trang web này sử dụng cookie để cải thiện trải nghiệm của bạn. Dữ liệu của bạn là an toàn và bảo mật. Chọn "Chấp nhận" để tiếp tục Chấp nhận Tìm hiểu thêm

error: Nội dung bài viết được bảo vệ. Vui lòng liên hệ xinchao@toiodailoan.com để biết thêm chi tiết. Cảm ơn bạn