Trang chủ Tin tứcĐời sống Nhà làm phim Việt Nam đoạt giải tài năng mới tại Liên hoan phim Đài Bắc

Nhà làm phim Việt Nam đoạt giải tài năng mới tại Liên hoan phim Đài Bắc

bởi Tôi ở Đài Loan

Nhà làm phim Việt Nam Lê Bảo đã giành giải thưởng Grand Prize tại Cuộc thi Tài năng Mới Quốc tế năm nay cho tác phẩm đầu tay “Taste” tại Liên hoan phim Đài Bắc.

Bộ phim của Lê Bảo nổi bật so với 11 bộ phim được đề cử khác vì “những thước phim cô đọng và nét thẩm mỹ độc đáo tạo nên một không gian biệt lập, nguyên sơ và thơ mộng”, ban giám khảo cho biết trong tuyên bố.

Bộ phim bắt đầu bằng câu chuyện của một người Nigeria nhập cư ở Việt Nam, người vừa mới bị mất công việc làm cầu thủ bóng đá mình và những việc xảy ra với anh sau đó. Bộ phim đưa đến cái nhìn về cuộc sống của những người bị xã hội quên lãng và truyền cảm hứng cho sự chiêm nghiệm về bản chất và những nhu cầu của con người trong cuộc sống.

Xem thêm:
Tiếp tục câu chuyện mua ít trúng nhiều, chi 28 Đài tệ, ẵm về 10 triệu Đài tệ
Đài Loan sẽ mở lại KTV, MTV, khu trò chơi điện tử từ ngày 5/10
Top 10 địa điểm ngắm pháo hoa đẹp nhất ở Cao Hùng trong dịp Quốc khánh 10/10
Một cậu con trai đã phóng hỏa đốt nhà vì cãi nhau với cha mẹ về thời gian chơi điện tử

Ban giám khảo gọi bộ phim của Lê Bảo là “một tác phẩm táo bạo của một đạo diễn mới nổi”.

Đạo diễn Việt Nam bày tỏ sự cảm kích trước quyết định của Ban giám khảo, và cho biết giải thưởng có ý nghĩa rất lớn đối với anh, ê-kíp và các diễn viên, đồng thời thôi thúc anh muốn kể nhiều câu chuyện hơn nữa.

Bộ phim Taste của anh Lê Bảo (Video: Liên hoan phim Đài Bắc)


Trong khi đó, bộ phim đầu tay “Celts” của Milica Tomović, người Serbia cũng giành được giải thưởng special jury prize của ban giám khảo.

Bộ phim mở đầu bằng hình ảnh bữa tiệc dành cho trẻ em, và những mong muốn, xung đột của các nhân vật phản ánh sự thay đổi của thời thế và những tình huống khó xử trong xã hội ở Serbia”.

Hơn nữa, bộ phim cũng đã giành được Giải thưởng của Hiệp hội Phê bình Phim Đài Loan vì Tomović” cho người xem thấy được “những ham muốn của người lớn và sự vui vẻ của trẻ em được đan xen một cách phức tạp”.

Bộ phim “Celts” của Milica Tomović (Video: Liên hoan phim Đài Bắc)


Người chiến thắng giải grand prize và giải Special jury prize sẽ lần lượt được thưởng 600.000 Đài tệ và 300.000 Đài tệ.

Ban tổ chức cho biết thêm một buổi chiếu “Celts” và “Taste” sẽ lần lượt diễn ra vào ngày 5 tháng 10 và ngày 6 tháng 10, và vé sẽ được mở bán lúc 11 giờ sáng Thứ Tư trên OpenTix.

Nguồn Hãng tin Trung ương do Tôi ở Đài Loan lược dịch

0 bình luận
0

Có thể bạn bỏ lỡ

Để lại bình luận

Trang web này sử dụng cookie để cải thiện trải nghiệm của bạn. Dữ liệu của bạn là an toàn và bảo mật. Chọn "Chấp nhận" để tiếp tục Chấp nhận Tìm hiểu thêm

error: Nội dung bài viết được bảo vệ. Vui lòng liên hệ xinchao@toiodailoan.com để biết thêm chi tiết. Cảm ơn bạn