Trang chủ Tin tứcĐời sống Những người đủ điều kiện có thể đăng ký trực tuyến để nhận 6.000 Đài tệ kể từ ngày 22/3

Những người đủ điều kiện có thể đăng ký trực tuyến để nhận 6.000 Đài tệ kể từ ngày 22/3

bởi Tôi ở Đài Loan

Từ ngày 22/3, những công dân Đài Loan và công dân nước ngoài đủ điều kiện sẽ có thể đăng ký trên mạng để nhận khoản tiền 6.000 Đài tệ từ chính phủ. Được biết, sau khi đăng ký, tiền sẽ được chuyển trực tiếp vào tài khoản ngân hàng của họ.

Dựa trên báo cáo mà Bộ Tài chính (MOF) trình bày tại cuộc họp hôm thứ 5, người dân có thể đăng ký nhận tiền qua trang web https://6000.gov.tw kể từ 8h sáng ngày 22/3.

Có 4 nhóm đủ điều kiện để nhận khoản chia thuế thu vượt mức 6.000 Đài tệ bao gồm: công dân Đài Loan, công dân nước ngoài có thẻ cư trú vĩnh viễn, vợ/chồng người nước ngoài của công dân Đài Loan, nhân viên của các cơ quan quan phủ chính Đài Loan làm việc ở nước ngoài, và những người thân của họ có quốc tịch Đài Loan.

Xem thêm:
Những thứ nên đem theo và tuyệt đối không được đem theo khi qua Đài Loan
Hướng dẫn cách tự xin visa du lịch Đài Loan
Một người phụ nữ ở Cao Hùng đã bị bạn trai cũ đâm chết vào hôm thứ 5
Evergreen thưởng giữa năm trung bình 10 tháng lương cho nhân viên

Những người đủ điều kiện cũng có thể nhận tiền bằng nhiều phương thức khác nhau, bao gồm nhận tiền từ máy ATM, nhận tiền trực tiếp tại bưu điện với thẻ ID/ARC và thẻ Bảo hiểm Y tế Quốc gia.

Trong báo cáo, Bộ Tài chính cho biết thêm rằng những người sống ở các thị trấn xa xôi, bao gồm Sisigu ở Pingtung, Wanrung ở Hualien và Jinfong ở Taitung, có thể đăng ký nhận tiền từ ngày 20-25/3 tại đồn cảnh sát địa phương gần nhất.

Trong năm ngày đầu tiên kể từ ngày 22/3, Bộ kỹ thuật số cho biết hệ thống trực tuyến sẽ tiếp nhận đăng ký của người dân dựa trên chữ số cuối cùng của chứng minh hoặc thẻ cư trú (từ 0 đến 9). Và mỗi ngày website sẽ mở cho hai số khác nhau để ngăn việc tắc nghẽn mạng do lưu lượng đăng ký quá lớn.

MODA cho biết trình tự các số sẽ được xác định bằng cách rút thăm ngẫu nhiên vào ngày 20/3.

Sau đó, tới ngày 27/3 thì trang web đăng ký sẽ được mở cho tất cả mọi người.

Ngoài ra, những em bé được sinh ra trước cuối năm 2023 cũng sẽ đủ điều kiện để nhận khoản tiền.

Thứ trưởng Tài chính Juan Ching-hua (阮清華) cho biết, cha mẹ có thể trực tiếp nhận 6.000 Đài tệ tại bưu điện địa phương, với điều kiện họ phải xuất trình giấy khai sinh của trẻ trẻ trước cuối tháng 1 năm 2024.

Nguồn Hãng tin Trung ương do Xin chào, Tôi ở Đài Loan lược dịch

0 bình luận
0

Có thể bạn bỏ lỡ

Để lại bình luận

Trang web này sử dụng cookie để cải thiện trải nghiệm của bạn. Dữ liệu của bạn là an toàn và bảo mật. Chọn "Chấp nhận" để tiếp tục Chấp nhận Tìm hiểu thêm

error: Nội dung bài viết được bảo vệ. Vui lòng liên hệ xinchao@toiodailoan.com để biết thêm chi tiết. Cảm ơn bạn